|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bamboo Airways xin cấp quyền bay các tuyến nội địa, Cục Hàng không từ chối

08:38 | 31/10/2018
Chia sẻ
Theo Cục hàng không, Bamboo Airways chưa được cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không nên không thuộc đối tượng để xem xét cấp quyền vận chuyển hàng không.
bamboo airways xin cap quyen bay cac tuyen noi dia cuc hang khong tu choi Bamboo Airways kí thỏa thuận thuê ba chiếc A320 mới từ Ngân hàng Phát triển Trung Quốc

Ngày 25/10 vừa qua, công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways – công ty con thuộc Tập đoàn FLC) có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam xin cấp quyền vận chuyển hàng không trên các đường bay nội địa.

Ngày 29/10, Cục Hàng không có công văn trả lời Bamboo Airways, theo đó: Bamboo Airways chưa được cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Như vậy: theo quy định của Luật Hàng không Việt Nam năm 2006 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam năm 2014, Bamboo Airways chưa phải là doanh nghiệp vận chuyển hàng không Việt Nam nên không thuộc đối tượng để xem xét cấp quyền vận chuyển hàng không.

Công văn của Cục Hàng không cũng cho biết: Sau khi được Bộ Giao thông vận tải cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, Cục Hàng không yêu cầu Bamboo Airways bổ sung báo cáo cụ thể về tính khả thi của kế hoạch khai thác từng đường bay xin cấp quyền.

Chưa được cấp phép, Bamboo Airways tích cực chuẩn bị đội tàu bay

Dù chưa được cấp phép nhưng trong tháng 10, Bamboo Airways đã tích cực chuẩn bị đội tàu bay cho kế hoạch cất cánh vào cuối năm nay.

Cụ thể, ngày 27/10, Bamboo Airways công bố hình ảnh chuyến bay thử đầu tiên của hãng nhân dịp sinh nhật lần thứ 17 của công ty mẹ tập đoàn FLC. Kết quả của chuyến bay thử, tàu bay đáp ứng các thông số kĩ thuật, sẵn sàng đi vào khai thác. Trước đó, Bamboo Airways cũng công bố những hình ảnh thực tế đầu tiên của những chiếc tàu bay A319 và A320 mà hãng thuê và đang hoàn thiện tại nước ngoài.

bamboo airways xin cap quyen bay cac tuyen noi dia cuc hang khong tu choi
Tàu bay của Bamboo Airways đang được hoàn thiện. Ảnh: Bamboo Airways.
bamboo airways xin cap quyen bay cac tuyen noi dia cuc hang khong tu choi
Tàu bay của Bamboo Airways bay thử. Ảnh: Bamboo Airways.

Ngày 29/10, Bamboo Airways kí thỏa thuận thuê ba chiếc A320-200NEO mới từ CDB Aviation – một công ty chuyên về cho thuê do Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (China Development Bank) gián tiếp sở hữu 100%.

Thông qua thỏa thuận này, CDB Aviation trở thành đối tác đầu tiên cho Bamboo Airways thuê tàu bay mới. Ngoài ra, Bamboo Airways cũng là khách hàng đầu tiên của CDB Aviation tại Việt Nam trong quá trình hãng cho thuê máy bay này đang nỗ lực mở rộng thị trường tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Dự kiến, ba chiếc A320-200NEO này sẽ được CDB Aviation bàn giao trong nửa cuối năm 2019.

Xem thêm

Kiên Dương