|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bamboo Airways kí thỏa thuận thuê ba chiếc A320 mới từ Ngân hàng Phát triển Trung Quốc

22:28 | 30/10/2018
Chia sẻ
Ngày 29/10, Bamboo Airways – hãng hàng không thuộc Tập đoàn FLC - đã kí thỏa thuận thuê ba chiếc A320-200NEO mới từ một đối tác là công ty thuộc Ngân hàng Phát triển Trung Quốc.
 
bamboo airways ki thoa thuan thue ba chiec a320 moi tu ngan hang phat trien trung quoc Tập đoàn FLC bổ nhiệm bà Dương Thị Mai Hoa và loạt lãnh đạo Bamboo Airways

Cụ thể, đơn vị trực tiếp cho Bamboo Airways thuê tàu bay là CDB Aviation Lease Finance DAC (“CDB Aviation”) – một công ty con chuyên về hoạt động cho thuê do Ngân hàng Phát triển Trung Quốc gián tiếp sở hữu 100% và thành lập tại Ireland.

Thông qua thỏa thuận này, CDB Aviation trở thành đối tác đầu tiên cho Bamboo Airways thuê tàu bay mới. Ngoài ra, Bamboo Airways cũng là khách hàng đầu tiên của CDB Aviation tại Việt Nam trong quá trình hãng cho thuê máy bay này đang nỗ lực mở rộng thị trường tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Phát biểu tại buổi kí kết, ông Patrick Hannigan – Giám đốc thương mại của CDB Aviation cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng chào đón khách hàng mới nhất và cũng là khách hàng đầu tiên của chúng tôi tại Việt Nam – Bamboo Airways. Chúng tôi sẽ rất sẵn lòng hỗ trợ Bamboo Airways trong việc thực hiện kế hoạch tham vọng là đáp ứng nhu cầu đang bùng nổ của ngành du lịch trong nước cũng như nhu cầu hàng không quốc tế ngày càng tăng cao”.

Theo thông cáo báo chí của CDB Aviation, Bamboo Airways được coi là một hãng hàng không lai (hybrid) đầu tiên tại Việt Nam, kết hợp giữa các dịch vụ hàng không truyền thống và giá cả phải chăng với mục tiêu đáp ứng nhu cầu đa dạng của hành khách.

Với ba chiếc A320 mới dự kiến được giao vào nửa cuối năm 2019, Bamboo Airways dự tính sẽ kết nối các vùng của Việt Nam và các thị trường tăng trưởng nhanh của Châu Á cũng như thực hiện các chuyến bay dài tới Châu Âu và Bắc Mỹ .

Tổng Giám đốc Bamboo Airways ông Đặng Tất Thắng cho biết: “Chúng tôi rất mong sẽ sớm nhận được tàu bay từ CDB Aviation - đối tác chiến lược của chúng tôi. Đây là một bước đi quan trọng của Bamboo Airways trong việc chuẩn bị co sở vật chất để phục vụ khách hàng”.

Về Bamboo Airways:

Bamboo Airways tên đầy đủ là Công ty TNHH Hàng không Tre Việt, là công ty con do Công ty cổ phần Tập đoàn FLC sở hữu 100% vốn. Bamboo Airways được thành lập ngày 31/5/2017 với vốn điều lệ 700 tỉ đồng. Tháng 7/2018, hãng được tăng vốn lên 1.300 tỉ đồng. Bamboo Airways có kế hoạch bay chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 10/10 nhưng sau đó lùi ngày cất cánh sang tháng 11 hoặc tháng 12 năm nay.

Trước khi kí thỏa thuận thuê tàu bay mới với CDB Aviation, Bamboo Airways đã thuê và bay thử nghiệm một số chiếc tàu bay cũ từ các đối tác khác.

bamboo airways ki thoa thuan thue ba chiec a320 moi tu ngan hang phat trien trung quoc Tàu bay của Bamboo Airways bay thử thành công
bamboo airways ki thoa thuan thue ba chiec a320 moi tu ngan hang phat trien trung quoc
Một tàu bay đã qua sử dụng được Bamboo Airways thuê lại. Ảnh: Bamboo Airways.
bamboo airways ki thoa thuan thue ba chiec a320 moi tu ngan hang phat trien trung quoc
Tàu bay của Bamboo Airways bay thử nghiệm. Ảnh: Bamboo Airways.

Về VDB Aviation

CDB Aviation là công ty con do CDB Financial Leasing Co. Ltd (CDB Leasing) sở hữu 100%. CDB Leasing lại là công ty con do Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (China Developing Bank – CDB) sở hữu đa số cổ phần.

bamboo airways ki thoa thuan thue ba chiec a320 moi tu ngan hang phat trien trung quoc Chân dung 'gã khổng lồ' có tiềm năng cho Bamboo Airways thuê ba tàu bay

CDB Leasing được thành lập từ 34 năm trước và hiện là công ty cho thuê duy nhất thuộc Ngân hàng Phát triển Trung Quốc. Hiện CDB Leasing đang được niêm yết tại Sàn Giao dịch chứng khoán Hong Kong với mã cổ phiếu 1606. Ngoài ra, CDB Leasing đang có xếp hạng tín nhiệm ngang bằng với xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Trung Quốc (A1 theo Moody’s, A+ theo Fitch và A theo S&P).

CDB Aviation chuyên hoạt động trong lĩnh vực mua bán, cho thuê, tài trợ, quản lý và thanh lý các loại tàu bay thương mại. Hãng được thành lập tại nước Cộng hòa Ireland và có hai trụ sở lớn đặt tại Hong Kong và Dublin (Ireland).

Xem thêm

Kiên Dương