Doanh nghiệp

Chi phí bán hàng tăng sốc, lãi sau thuế quý II của Dầu thực vật Tường An giảm 81%

00:03 | 21/07/2018

Chia sẻ

Chi phí bán hàng của Dầu thực vật Tường An tăng mạnh từ 75 tỷ đồng lên 103 tỷ đồng trong đó dịch vụ mua ngoài ở mức 39 tỷ đồng, gấp 2,2 lần so với cùng kỳ.
chi phi ban hang tang soc lai sau thue quy ii cua dau thuc vat tuong an giam 81 Biên lãi gộp giảm mạnh sau thoái vốn Tường An, Vocarimex vẫn cán đích năm sau 9 tháng
chi phi ban hang tang soc lai sau thue quy ii cua dau thuc vat tuong an giam 81 Về tay Kido, Tường An đặt kế hoạch lãi trước thuế năm 2017 gấp đôi, đạt 165 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính quý II của CTCP Dầu thực vật Tường An (Mã: TAC), doanh thu trong kỳ đạt hơn 1.000 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Giá vốn hàng bán 906 tỷ đồng, tăng 1,3%. Theo đó, lợi nhuận gộp của công ty đạt 106,3 tỷ đồng, tăng 2% so vố cùng kỳ 2017.

chi phi ban hang tang soc lai sau thue quy ii cua dau thuc vat tuong an giam 81
Một số chỉ tiêu kết quả kinh doanh quý II của Dầu thực vật Tường An.

Đáng chú ý, chi phí bán hàng tăng mạnh từ 75 tỷ đồng lên 103 tỷ đồng trong đó dịch vụ mua ngoài ở mức 39 tỷ đồng, gấp 2,2 lần so với cùng kỳ.

Kết quả, Dầu thực vật Tường An ghi nhận lợi nhuận sau thuế 3,6 tỷ đồng, giảm 81% so với cùng kỳ.

Lũy kế 6 tháng, doanh thu thuần đạt 2.088 tỷ đồng, tăng 6%. Lãi sau thuế 36 tỷ đồng, giảm 29% và bằng 18% kế hoạch năm.

Tính tại thời điểm 30/6/218, tổng tài sản của Dầu thực vật Tường An đạt 1.375 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ. Trong đó, khoản đầu tư tài chính giảm từ 353 tỷ đồng xuống 200 tỷ đồng.

Hàng tồn kho ở mức 622 tỷ đồng, tăng 6,5%. Nợ ngắn hạn 805 tỷ đồng, giảm 15%.

Chia sẻ tại đại hội cổ đông thường niên 2018, bà Nguyễn Thị Hạnh, Chủ tịch HĐQT cho biết, giá trị ngành thực phẩm năm 2018 đươc dự đoán khoảng 250.000 tỷ đồng. Trong đó, thị phần mảng thực phẩm đóng gói gồm dầu ăn, nước sốt, nước uống, mì đường khoảng 175.900 tỷ đồng.

Theo đó, công ty có kế hoạch thâm nhập vào mảng thực phẩm đóng gói bằng việc liên doanh, liên kết với các đối tác là các công ty hàng đầu trong lĩnh vực này và có thương hiệu mạnh. Dầu thực vật Tường An sẽ chọn lựa những sản phẩm không trùng với những công ty hàng đầu, tập trung phân khúc cao cấp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho người tiêu dùng. Có thể động thái này đã làm tăng chi phí bán hàng trong quý II của công ty lên mức cao.

Xem thêm

Minh Anh

Theo Kinh tế & Tiêu dùng