|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

CFO PayPal: Thương gia không quan tâm đến mật mã do biến động giá

11:33 | 18/05/2018
Chia sẻ
Từ năm 2014, Paypal cho phép người bán có thể chọn thanh toán bằng bitcoin (BTC) trên nền tảng này khi bitcoin đạt giá 400 USD. Nhưng vào ngày 16/5, trong buổi phỏng vấn với CNBC, Rainey (CFO của Paypal) cho biết hiện Paypal không không thấy nhiều sự quan tâm từ các thương gia vì biến động giá tiềm ẩn nhiều rủi ro.
cfo paypal thuong gia khong quan tam den mat ma do bien dong gia Fintech có thể lớn hơn ATM, PayPal và Bitcoin cộng lại
cfo paypal thuong gia khong quan tam den mat ma do bien dong gia Lợi nhuận của Paypal vượt mong đợi
cfo paypal thuong gia khong quan tam den mat ma do bien dong gia Giá bitcoin hôm nay (18/5): sắc đỏ bao trùm

“Bạn có thể có thứ gì đó hấp dẫn người tiêu dùng, nhưng nếu người bán không chấp nhận, nó có giá trị rất ít. Ngay bây giờ, chúng tôi không thấy nhiều sự quan tâm từ các thương gia của chúng tôi. Nhưng nếu nó là một cái gì đó mà ổn định trong tương lai và là một loại tiền tệ tốt hơn, sau đó chúng tôi chắc chắn sẽ hỗ trợ đó”, CFO Paypal Rainey nói thêm.

Hiện Paypal đang đệ trình bằng sang chế nhằm tang tốc thời gian giao dịch tiền điện tử vào tháng 3. Nếu được chấp thuận và áp dụng vào quy mô thương mại, nó có thể cho phép các giao dịch thông qua tiền điện tử được xử lý ngay lập tức, loại bỏ chi phí giao dịch lớn và thời gian xác minh dài.

cfo paypal thuong gia khong quan tam den mat ma do bien dong gia

PayPal được phát hành vào năm 1998, có 237 triệu tài khoản đã đăng ký, với số tiền thanh toán là 132 tỷ đô la trong quý đầu tiên của năm 2018, tăng hơn 30 tỷ đô la kể từ quý đầu tiên của năm 2017.

Hôm 17/5, Giám đốc điều hành Square Jack Dorsey bày tỏ sự lạc quan đối với việc áp dụng tiền tệ kỹ thuật số trên quy mô toàn cầu. Tại hội nghị đồng thuận, Dorsey chia sẻ tầm nhìn của mình rằng tiền điện tử là tương lai của một phương tiện thanh toán toàn cầu hợp pháp, xác nhận lại những bình luận trước đây rằng Bitcoin sẽ trở thành “đơn vị tiền tệ” của thế giới trong vòng một thập kỷ.

Ánh Dương