|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

CEO vắng mặt tại sự kiện lớn, giá cổ phiếu JD.com sụt mạnh

19:14 | 11/11/2018
Chia sẻ
Giá cổ phiếu hãng thương mại điện tử lớn thứ 2 Trung Quốc JD.com vừa có phiên sụt mạnh sau khi CEO Liu Qiangdong vắng mặt tại một sự kiện công nghệ lớn tổ chức ở nước này, theo Business Insider.  
ceo vang mat tai su kien lon gia co phieu jdcom sut manh Cuộc đua giữa hai 'gã khổng lồ' thương mại điện tử Alibaba và JD.com
ceo vang mat tai su kien lon gia co phieu jdcom sut manh
Liu Qiangdong - CEO của JD.com - Ảnh: Getty Images.

Trong phiên giao dịch ngày 8/11, giá cổ phiếu JD.com đã sụt gần 7%, sau khi Liu được xác định là không tham dự Hội nghị Internet Thế giới (World Internet Conference) diễn ra từ ngày 7 - 9/11 tại Wuzhen, Trung Quốc. Đây là sự kiện lớn được chính phủ Trung Quốc hậu thuẫn, quy tụ lãnh đạo các hãng công nghệ hàng đầu Trung Quốc như những người sáng lập, CEO của Alibaba, Tencent, Baidu và JD.com.

Đây không phải là lần đầu tiên Liu vắng mặt tại các sự kiện quan trọng kể từ sau khi bị bắt với cáo buộc tấn công tình dục và giam giữ trong thời gian ngắn tại Minneapolis, Minnesota, Mỹ hồi tháng 8.

Vào tháng trước, Liu cũng không nằm trong số các lãnh đạo doanh nghiệp được mời gặp mặt ông Tập Cận Bình tại một hội nghị chuyên đề. Hồi cuối tháng 9, Liu không xuất hiện tại hội nghị Thế giới Trí tuệ Nhân tạo 2018 (AI World 2018) tổ chức tại Thượng Hải.

Liu bị bắt khi đang tham dự một khóa học về quản trị doanh nghiệp tại Đại học Minnesota (Mỹ) và sau đó được thả mà không cần bảo lãnh. Ông bị cáo buộc tấn công tình dục một sinh viên của trường sau khi uống rượu. Tuy nhiên, tỷ phú công nghệ phủ nhận hành vi này.

Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu JD.com đã giảm 48%. Kể từ thời điểm cổ phiếu này lập đỉnh hồi tháng 1 đến nay, tài sản của Liu đã "bay hơi" 34% xuống còn 6,2 tỷ USD. Tỷ phú này tụt 16 bậc xuống vị trí thứ 30 trong danh sách người giàu nhất Trung Quốc do tạp chí Forbes công bố mới đây.

Xem thêm

Đức Anh