|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

CEO Facebook sắp ra điều trần trước Nghị viện Mỹ về vụ rò rỉ dữ liệu người dùng

11:22 | 05/04/2018
Chia sẻ
Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg sẽ ra điều trần trước các ủy ban nghị viện Mỹ về vụ hãng tư vấn Cambridge Analytica (Anh) lợi dụng thông tin cá nhân người dùng để can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, các nhà lập pháp nước này ngày 4/4 cho biết.
ceo facebook sap ra dieu tran truoc nghi vien my ve vu ro ri du lieu nguoi dung Facebook bắt đầu kiểm tra tính xác thực của hình ảnh và video
ceo facebook sap ra dieu tran truoc nghi vien my ve vu ro ri du lieu nguoi dung Facebook có 2 tuần để trả lời câu hỏi về bê bối rò rỉ dữ liệu

Ông Mark Zuckerberg sẽ lần lượt ra điều trần trước Ủy ban Thương mại và Tư pháp Thượng viện vào ngày 10/4 và Ủy ban Thương mại và Năng lượng Hạ viện vào ngày 11/4.

ceo facebook sap ra dieu tran truoc nghi vien my ve vu ro ri du lieu nguoi dung
Ông Mark Zuckerberg, CEO Facebook, sẽ ra điều trần trong tuần tới. Nguồn: Stephen Lam/Reuters.

“Phiên điều trần này sẽ là cơ hội quan trọng để đưa ra ánh sáng các vấn đề bảo mật dữ liệu người dùng và giúp người dân Mỹ hiểu rõ hơn chuyện gì đang xảy ra với thông tin cá nhân của họ trên mạng”, hạ nghị sỹ Greg Walden và Frank Pallone cho biết.

Facebook vấp phải làn sóng chỉ trích mạnh mẽ trong những tuần qua sau khi vụ rò rỉ thông tin cá nhân người dùng bị phát hiện. Cambridge Analytica là một hãng tư vấn chính trị của Anh, từng tham gia chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump và đã tiếp cận dữ liệu cá nhân của hơn 50 triệu người dùng Facebook.

Trước đó, Facebook cho biết đã khóa các tài khoản của Cambridge Analytica và công ty mẹ của hãng này, đồng thời thuê các kiểm toán để điều tra liệu Cambridge Analytica còn lưu dữ liệu đã tiếp cận được hay không.

Facebook cũng chịu nhiều sức ép buộc hãng phải nỗ lực nhiều hơn trong việc bảo vệ quyền riêng tư người dùng và dừng “phúc lợi thông tin” trên các nền tảng của hãng.

Giá cổ phiếu Facebook chốt phiên giao dịch ngày 4/4 giảm 0,6% xuống còn 155,1 USD. Từ khi vụ bê bối Cambridge Analytica bị phát hiện, giá cổ phiếu của hãng đã giảm hơn 16%, khiến ông chủ Mark Zuckerberg thiệt hại nhiều tỷ USD.

Trường Giang