|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Facebook bắt đầu kiểm tra tính xác thực của hình ảnh và video

21:11 | 30/03/2018
Chia sẻ
Facebook hôm 29.3 cho biết đã bắt đầu kiểm tra độ xác thực của các bức ảnh và video nhằm giảm bớt trò lừa đảo và tin đồn làm xấu hình ảnh của mạng xã hội này.
facebook bat dau kiem tra tinh xac thuc cua hinh anh va video
Việc tung hình ảnh và video có nội dung không xác thực đang là một vấn đề lớn khác trên mạng xã hội

Trong vài tháng qua Facebook đã không ít lần phải đối mặt với nhiều chỉ trích từ người dùng, từ việc để thông tin giả được lan truyền đến vụ bê bối có liên quan tới công ty phân tích dữ liệu Cambridge Analytica, khi Facebook để hãng này tiếp cận trái phép thông tin của 50 triệu người dùng Mỹ trong chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Hiện việc tung hình ảnh và video có nội dung không xác thực đang là một vấn đề lớn khác trên mạng xã hội. Hoạt động kiểm tra tính xác thực đã bắt đầu được thực hiện vào hôm 28.3 tại Pháp, với sự trợ giúp của hãng tin AFP. Việc này sẽ sớm được mở rộng sang nhiều nước và các đối tác khác, bà Tessa Lyons, giám đốc sản phẩm của Facebook, nói trong một cuộc họp với các phóng viên.

“Đây là một phần của những nỗ lực nhằm chống lại tin tức sai lệch xung quanh các cuộc bầu cử”, bà Lyons nói. Tuy nhiên, giám đốc sản phẩm của Facebook không cung cấp thông tin chi tiết về các tiêu chí mà mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ sử dụng để đánh giá hình ảnh và video.

Facebook đã thử nhiều cách khác nhau để ngăn chặn sự lan truyền của tin giả. Cụ thể, mạng xã hội này đã sử dụng kết quả xác định tính xác thực của bên thứ ba và sau đó điều chỉnh để những thông tin này trở nên ít nổi bật hơn trên cột thông tin của người dùng. Vào tháng 1.2018, giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho biết sẽ ưu tiên các tin đáng tin cậy bằng cách sử dụng các cuộc khảo sát thành viên.

Alex Stamos, giám đốc an ninh của Facebook, cho biết công ty không chỉ quan tâm đến thông tin giả mà còn cả những hình thức lừa lọc khác. Ông Stamos nói rằng Facebook muốn giảm “người dùng ảo”, những người thường xuyên kích động những ý kiến bất đồng đối với một câu chuyện cụ thể.

Phương Anh