Những năm gần đây, khởi nghiệp đã trở thành một phong trào trong giới trẻ. Tuy nhiên, theo những số liệu của thế giới thì tỷ lệ thành công của khởi nghiệp chỉ đạt cỡ 10%. Vậy chúng ta có nên có giải pháp hỗ trợ các start-up thất bại?
Bên cạnh những câu chuyện bỏ học khởi nghiệp khi còn là sinh viên, không ít ông chủ các tên tuổi công nghệ lớn bắt đầu với ý tưởng đầu tiên khi đã ngoài 30...
Ông Nguyễn Thanh Mỹ - Chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Rynan Holdings JSC nhấn mạnh: “Thật ra không có công thức nào để khởi nghiệp thành công hết”.
Một số thần đồng công nghệ kiếm được rất nhiều tiền khi chưa đến 20 tuổi, nhưng nhiều người khác phải đợi đến năm ngoài 30 mới gặt hái được các thành quả đầu tiên.
Nhà sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Amazon và cũng là người giàu nhất hành tinh, tỉ phú Jeff Bezos, khẳng định những thất bại giúp ông kiếm hàng tỉ USD.
Hiip, startup Việt xây dựng nền tảng tiếp thị qua người ảnh hưởng, đã mua lại mạng lưới tiếp thị qua người ảnh hưởng dành cho nữ giới lớn nhất ở Indonesia.
Minet - nền tảng tiếp thị thông qua người ảnh hưởng đầu tiên tại Việt Nam - vừa kêu gọi thành công vốn đầu tư từ Vietnam Silicon Valley và được định giá trên 1 triệu USD.
Vượt ra khỏi “cái mác” cửa hàng bán sách trực tuyến, Tiki đang bán các sản phẩm thuộc 26 mặt hàng khác nhau, trở thành trang TMĐT có lượng truy cập lớn thứ hai tại Việt Nam với tổng giá trị giao dịch tăng trưởng hằng năm ít nhất 3 lần.
Nhận thấy ứng dụng gọi xe Uber thường bỏ qua những hành khách ở khu vực có tình hình an ninh xấu, một tài xế quyết định thôi việc lái xe để khởi nghiệp.
Khi thị trường tivi gần như thuộc về các tên tuổi quốc tế như Sony, Samsung, LG, thương hiệu điện tử Asanzo của doanh nhân Phạm Văn Tam lại định vị chỗ đứng trên thị trường nhờ vào chất lượng, giá cả phù hợp với người tiêu dùng Việt.
Bernard Arnault, tỉ phú giàu nhất nước Pháp, khuyên người khởi nghiệp dành nhiều thời gian cho khách hàng hơn văn phòng, và luôn nghĩ về sai lầm để học hỏi.
Hai ông chủ của hãng giải khát Quái vật (Monster) đã trở thành những nhà tỉ phú từ thương vụ bán 17% cổ phần công ty cho Coca-Cola với giá 2,3 tỉ USD. Tuy nhiên, việc Coca Cola ra mắt sản phẩm nước tăng lực riêng có thể đưa hai vị tỉ phú vào một cuộc khủng hoảng mới.