|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

CapitaLand đã bán được 96% số căn hộ ra mắt tại Việt Nam

16:19 | 14/11/2018
Chia sẻ
Hiện tỷ lệ bán căn hộ trên số các dự án đã ra mắt của CapitaLand tại Việt Nam đã lên tới 96%, công ty đang có kế hoạch mở rộng thêm các dự án trong tương lai, đánh vào phân khúc văn phòng hạng A và khu dân cư...
capitaland da ban duoc 96 so can ho ra mat tai viet nam 'Mục sở thị' 3 dự án của CapitaLand tại Hà Nội
capitaland da ban duoc 96 so can ho ra mat tai viet nam Cựu Tổng Giám đốc 9x bán hơn nửa cổ phần của Hiền Đức Tây Hồ cho CapitaLand là ai?
capitaland da ban duoc 96 so can ho ra mat tai viet nam
The Vista của CapitaLand tại quận 2 TPHCM

Tập đoàn bất động sản Singapore, CapitaLand vừa công bố doanh thu quý III đạt 0,9 tỉ USD, giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty đạt lợi nhuận trước thuế và lãi vay (EBIT) gần 576 triệu USD, tương đương quý III năm ngoái, trong đó hai thị trường chính Singapore và Trung Quốc đóng góp trên 84%; lợi nhuận sau thuế và lãi suất (PATMI) 261 triệu USD, tăng trưởng 14%.

Lũy kế 9 tháng đầu năm CapitaLand đạt doanh thu gần 2,88 tỉ USD, tăng trưởng 17% và PATMI 929 triệu USD.

Ông Lee Chee Koon, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc CapitaLand cho biết, tính đến thời điểm hiện tại công ty đã thoái vốn 2,95 tỉ USD, sau đó đầu tư mới 4,39 tỉ USD vào các dự án bất động sản. CapitaLand đang tích cực xây dựng danh mục đầu tư đa dạng và linh hoạt, các lớp tài sản thuộc các khu vực địa lý công ty đã có mặt.

Trong quý III/2018, CapitaLand đã mua lại một khu phức hợp tại Sengkang Central, Singapore; hai khu dân cư tại Quảng Châu, Trung Quốc và dự án 1.300 căn hộ tại quận 2, TP HCM.

capitaland da ban duoc 96 so can ho ra mat tai viet nam
Doanh số bán nhà của CapitaLand tại Việt Nam

Tại Việt Nam, 9 tháng đầu năm CapitaLand bán tổng cộng 790 căn hộ, giá trị 189 triệu USD; giảm lần lượt 34% và 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân do số căn hộ của công ty đã bán gần hết, lượng bán do đó ít hơn. Tính riêng quý III, công ty bán được 171 căn hộ, giá trị 38 triệu USD; nâng tổng tỷ lệ bán căn hộ lên tới 96%.

capitaland da ban duoc 96 so can ho ra mat tai viet nam
Tỷ lệ bán các dự án của CapitaLand

Sau 9 tháng đầu năm, 1.206 căn hộ được bàn giao cho khách hàng, tăng 40% so với cùng kỳ; chủ yếu từ các dự án Seasons Avenue và Vista Verde. Giá trị bàn giao vào khoảng 164 triệu USD, tăng 80% so với năm ngoái. Quý III bàn giao 482 căn hộ, giá trị 69 triệu USD.

Tính đến ngày 30/9, 2.369 căn hộ bán được ghi nhận, giá trị khoảng 513 triệu USD, công ty kỳ vọng hơn 10% giá trị dự kiến ghi nhận trong quý IV.

Hết quý III, giá trị bất động sản của CapitaLand tại Việt Nam vào khoảng 936 triệu USD, tương đương 2% tổng giá trị toàn Tập đoàn. Trong đó cơ cấu gồm 55% là dân cư, sàn thương mại; 36% khu nghỉ dưỡng còn lại là thương mại và bán lẻ tổng 9%; tuy vậy, lợi nhuận của công ty lại chủ yếu đến từ mảng thương mại và khu nghỉ dưỡng… Công ty hiện sở hữu 60.000 m2 đất trung tâm tại khu vực TP HCM.

capitaland da ban duoc 96 so can ho ra mat tai viet nam
Cơ cấu tài sản của CapitaLand tại Việt Nam

Chiến lược của Tập đoàn Singapore tại Việt Nam là tăng cường hoạt động đáp ứng nhu cầu gia tăng mạnh mẽ của dân cư; tăng cường mua bán hướng đến hơn 100 dự án bất động sản vào năm 2021.

Tập đoàn hy vọng sẽ đẩy mạnh đà tăng trưởng của mình tại Việt Nam do thị trường nhà ở tiếp tục được dự báo có nhu cầu mạnh mẽ và được hỗ trợ bởi tầng lớp trung lưu trẻ và đang phát triển.

CapitaLand cho biết sẽ tiếp tục tăng cường sự hiện diện tại các thành phố cửa ngõ của Hà Nội và TP HCM. Tăng cường cung cấp văn phòng hạng A thu hút các công ty đa quốc gia và các dự án khu dân cư.

Xem thêm

Bạch Mộc

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.