Cạnh tranh với YouTube, TikTok cuối cùng cũng ra tính năng mới được nhiều người mong chờ
Ngày hôm qua, TikTok đã thông báo rằng họ sẽ triển khai việc lựa chọn video có độ dài tối đa 3 phút sau khi đã thực hiện thử nghiệm này với một vài số người trong vài tháng gần đây, theo Techcrunch.
Trước đó, các video trên TikTok có độ dài tối đa 60 giây. Thời gian này đã được mở rộng từ các clip có giới hạn 15 giây khi ứng dụng mới ra mắt. Định dạng video 60 giây này cũng được áp dụng bởi một số đối thủ của TikTok như Snapchat Spotlight hay YouTube Shorts.
Theo TikTok, công ty đã quyết định mở rộng thời lượng video dựa trên phản hồi mà họ nhận được từ cộng đồng người dùng. Đối với một số loại nội dung, người dùng muốn có thêm thời gian và sự linh hoạt khi quay, chẳng hạn như hướng dẫn nấu ăn, hướng dẫn làm đẹp, nội dung giáo dục,…
"Với các video có thừi lượng dài hơn, người dùng sẽ có khung để tạo các loại nội dung mới hoặc mở rộng trên TikTok một cách linh hoạt hơn", Drew Kirchhoff, Giám đốc bộ phận sản phẩm của TikTok giải thích trong một thông báo của công ty.
Trước khi được mở rộng độ dài lên 3 phút, nhiều người đã khắc phục thời lượng video ngắn của TikTok bằng cách làm nhiều phần khác nhau và kêu gọi người xem ấn vào các phần đó. Điều này đôi khi gây ra sự khó chịu cho người xem bởi họ sẽ phải tìm và kéo các video khác, qua đó dẫn đến nội dung không được liền mạch
Việc mở rộng độ dài lên 3 phút đồng thời cũng đem đến giải pháp mới cho cộng đồng người dùng, giúp họ giải quyết các vấn đề về giới hạn thời gian đã tồn tại trong suốt thời gian qua.
Sự thay đổi của TikTok có thể khiến nền tảng này trở thành đối thủ cạnh tranh với YouTube. Trước đó, YouTube cũng tỏ ra lo lắng về sự phát triển của TikTok nên họ đã cho ra mắt ứng dụng YouTube Shorts.
Dù vậy, TikTok hiểu lợi thế nền tảng của họ không phải là độ dài các video như thế nà, mà là sự kết hợp của các tính năng mà ứng dụng này cung cấp, bao gồm một thư viện phong phú với các hiệu ứng đặc biệt, các công cụ AR và vô số tính năng độc đáo mà chỉ TikTok mới có thể đem đến cho người dùng.
Cũng trong ngày 1/7, người đứng đầu Instagram, ông Adam Mosseri cho biết ứng dụng thuộc sở hữu của Facebook sẽ có những thay đổi trong thời gian tới. Cụ thể, nền tảng chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới này sẽ bắt đầu thử nghiệm với việc biến các video ngắn, giải trí trở thành một phần trọng tâm hơn trên ứng dụng Instagram. Đồng thời, ông cũng cho biết Instagram sẽ thử nghiệm những cách mới để cải thiện chất lượng các video.
"Thành thật mà nói, hiện tại có một sự cạnh tranh gay gắt. TikTok rất mạnh. YouTube thậm chí đã là một gã khổng lồ trong thời gian dài", ông nhấn mạnh.
TikTok bắt đầu thử nghiệm nâng giới hạn thời lượng video lên 3 phút đầu tiên vào cuối năm 2020. Công ty cho biết tùy chọn quay các video dài hơn sẽ được tung ra cho người dùng toàn cầu trong vài tuần tới. Người dùng sẽ được thông báo khi họ cập nhật ứng dụng.