Được đánh giá là nước phát triển tiềm năng về hàng không thuộc top nhanh nhất thế giới trong vòng 20 năm tới, Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội cũng như thách thức trong lĩnh vực này. Vậy các doanh nghiệp trong chuỗi ngành hàng không tại Việt Nam đang làm ăn ra sao, bộ khung hoạt động như thế nào?
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa lên tiếng phản hồi sau khi UBND tỉnh Điện Biên gửi văn bản “tố” bất cập như giá vé cao, thường xuyên huỷ chuyến do độc quyền trong khai thác tuyến Hà Nội - Điện Biên.
Sasco của ông Jonathan Hạnh Nguyễn giữ nguyên kế hoạch doanh thu 2.625 tỷ đồng, tuy nhiên kế hoạch lợi nhuận trước thuế giảm trên 36 tỷ đồng xuống còn 334 tỷ đồng.
Các Cảng hàng không như Vinh, Đồng Hới, Thọ Xuân, Tuy Hòa, Phù Cát, Pleiku, Buôn Mê Thuột, Côn Đảo, khi quy hoạch và đầu tư xây dựng cũng đã có nhiều ý kiến băn khoăn về hiệu quả.
Trước khi về hưu, Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã ký 104 quyết định bổ nhiệm nhân sự chứ không phải 76 quyết định như phía đơn vị này khẳng định trước đó.
Cảng hàng không Sa Pa (Lào Cai) nếu được xây dựng sẽ có tổng mức đầu tư gần 5.800 tỷ đồng theo hình thức xã hội hóa để hoàn thiện thêm mạng lưới giao thông, góp phần đa dạng hóa các phương thức vận tải, thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương phát triển.
Tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 hôm nay (4/5), Chủ tịch ACV Lại Xuân Thanh tiết lộ về kế hoạch đầu tư các cảng hàng không đến năm 2025 nhằm nâng công suất lên 210 triệu hành khách/năm, với tổng vốn 78.000 tỷ đồng. ACV sẽ hoàn toàn tự chủ các nguồn lực mà không đi vay.
Công ty TNHH một thành viên An ninh hàng không sẽ được thành lập để cung cấp dịch vụ bảo đảm an ninh hàng không và kiểm soát an ninh tại các sân bay trên lãnh thổ Việt Nam.
Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố khảo sát mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không quốc tế từ tháng 4 đến tháng 9/2017.
Thanh tra Chính phủ chỉ rõ trong giai đoạn 2012-2015, 21 cảng hàng không trên cả nước thu phí ô tô vào đường dẫn nhà ga hàng không là không đúng quy định pháp luật về đất đai.
Hàng loạt vi phạm, sai sót nghiêm trọng liên quan đến công tác quản lý, sử dụng vốn, tài sản tại Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) trong giai đoạn 2012 - 2016 vừa được Thanh tra Chính phủ chỉ rõ.
Năm 2025 sắp khép lại với mức sinh lời ấn tượng trên nhiều thị trường chứng khoán, nhưng đằng sau bức tranh tươi sáng đó là sự thay đổi đáng kể của lòng tin, thứ bậc của các thị trường, mối quan hệ lãi suất - lợi suất và vai trò của các loại tài sản.