|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Cán bộ bị truy tố liên quan đến vụ án Phạm Công Danh, TPBank và BIDV nói không còn liên quan

17:00 | 11/08/2017
Chia sẻ
Đại diện TPBank, BIDV cho biết tất cả các cán bộ nhân viên bị truy tố liên quan đến vụ án Phạm Công Danh đều đã nghỉ việc từ lâu và ngân hàng không có thiệt hại gì từ vụ việc trên.
can bo bi truy to lien quan den vu an pham cong danh tpbank va bidv noi khong con lien quan
TPBank và BIDV nói gì khi cán bộ nhân viên bị truy tố liên quan đến vụ án Phạm Công Danh (Ảnh: TV)

Căn cứ kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ đã thu thập được trong quá trình điều tra vụ án xảy ra tại 4 Ngân hàng gồm TPBank, Sacombank, BIDV và Ngân hàng Xây dựng (VNCB), ngày 31/7/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với 25 đối tượng về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, quy định tại Điều 165 Bộ luật Hình sự và ra Lệnh bắt tạm giam đối với 16 bị can.

can bo bi truy to lien quan den vu an pham cong danh tpbank va bidv noi khong con lien quan Nhận diện các bị can bị khởi tố trong vụ bắt giam ông Trầm Bê

Mới đây, báo chí thông tin ngoài Trầm Bê; Phan Huy Khang - Tổng Giám đốc Sacombank, còn có thêm một số cán bộ cấp cao và nhân viên của các ngân hàng TPBank và BIDV, Quỹ Lộc Việt. Đồng thời, 11 Giám đốc công ty đứng tên vay vốn tại TPBank và 4 Giám đốc công ty cung cấp vật liệu xây dựng đầu vào cho 12 công ty vay vốn tại BIDV cũng bị khởi tố.

Cụ thể, tại TPBank có 3 người bị khởi tố là bà Đặng Thị Bích Thủy - Phó Giám đốc khối khách hàng doanh nghiệp; Đinh Việt Cường - Giám đốc khối khách hàng doanh nghiệp; Đỗ Việt Bun - Trưởng nhóm khách hàng doanh nghiệp 1.

can bo bi truy to lien quan den vu an pham cong danh tpbank va bidv noi khong con lien quan VNCB thiệt hại hơn 1.700 tỷ đồng do bảo lãnh 11 công ty vay vốn tại TPBank

Trao đổi với chúng tôi, đại diện TPBank cho biết ba nhân viên này là những cán bộ cấp thấp, liên quan đến các công ty vay tiền và đã nghỉ việc tại TPBank từ lâu, hiện không còn mối liên hệ gì với ngân hàng. Trong những ngày gần đây hoạt động tại TPBank không có vấn đề bất thường xảy ra.

Trước đó, ông Đỗ Minh Phú - Chủ tịch Hội đồng quản trị TPBank cũng cho biết: "Ngân hàng không có thiệt hại, hay tổn thất gì trong vụ việc này. Toàn bộ khoản vay gần 1.700 tỷ trong vụ án liên quan tới ông Trầm Bê, Phạm Công Danh, ngân hàng đã thu hồi hết nợ từ tháng 4/2014".

can bo bi truy to lien quan den vu an pham cong danh tpbank va bidv noi khong con lien quan Khởi tố 3 cán bộ BIDV Chi nhánh Gia Định
can bo bi truy to lien quan den vu an pham cong danh tpbank va bidv noi khong con lien quan Có hay không sai phạm từ BIDV khi cho các công ty của Phạm Công Danh vay 4.700 tỷ đồng?

Ba bị can thuộc Ngân hàng BIDV chi nhánh Gia Định là: Hoàng Long Hà - Phó Giám đốc chi nhánh; Nguyễn Ngọc Sơn - Trưởng phòng khách hàng 1 và Nguyễn Vũ Bảo -cán bộ Phòng khách hàng.

Đại diện của BIDV cũng khẳng định, không có cán bộ nào đang làm việc tại ngân hàng này bị bắt. Hoạt động kinh doanh của ngân hàng vẫn diễn ra bình thường, không có gì đột biến.

Bên cạnh đó, giá cổ phiếu BID bị ảnh hưởng trước tin đồn cựu Chủ tịch HĐQT Trần Bắc Hà, vị đại diện này cho hay, hiện ông Trần Bắc Hà đã không còn đảm nhận chức vụ và điều hành ở BIDV. Tin đồn trên không ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng, không diễn ra hiện tượng khách hàng rút tiền ồ ạt.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế xấp xỉ 3.708 tỷ đồng, tăng 11,44% cùng kỳ năm trước và hoàn thành 47,85% kế hoạch cả năm. Tổng tài sản của BIDV sau khi cán mốc 1 triệu tỷ hồi cuối năm 2016 đã tăng thêm 9,3% lên 1,1 triệu tỷ đồng vào ngày 30/6. Tiền gửi khách hàng tăng 11,8% lên 811,5 nghìn tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu giảm về mức 1,93% từ mức trên 2% cuối năm trước

can bo bi truy to lien quan den vu an pham cong danh tpbank va bidv noi khong con lien quan 'Không gây thiệt hại cho Sacombank', ông Trầm Bê có thể bị truy tố vì tội gì?

Liên quan đến nguyên nhân truy tố tội danh của các cán bộ nhân viên Sacombank, TPBank, BIDV khi không gây ra thiệt hại đối với các ngân hàng này, Luật sư Trương Thanh Đức cho biết: "Mặc dù không gây thiệt hại cho chính ngân hàng họ làm việc nhưng lại tham gia làm thiệt hại đối với VNCB. Do đó, việc truy tố tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” là hoàn toàn hợp lý".

can bo bi truy to lien quan den vu an pham cong danh tpbank va bidv noi khong con lien quan Ông Trầm Bê, Sacombank và Ngân hàng Nhà nước

Vụ việc ông Trầm Bê bị khởi tố do cho vay sai quy định khiến dư luận trong xã hội lại quan tâm tới các ...

can bo bi truy to lien quan den vu an pham cong danh tpbank va bidv noi khong con lien quan Sacombank đã 'thu hồi đủ vốn và lãi' của khoản 1.800 tỷ Trầm Bê cho Phạm Công Danh vay

Liên quan đến vụ việc ông Trầm Bê - cựu Phó Chủ tịch HĐQT Sacombank bị bắt vì gây thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng, ...

can bo bi truy to lien quan den vu an pham cong danh tpbank va bidv noi khong con lien quan Đại án Phạm Công Danh giai đoạn 2: Ông Trầm Bê và lãnh đạo Sacombank có sai phạm nghiêm trọng

Cơ quan điều tra nhận xét rằng, việc Sacombank cho 6 công ty của Phạm Công Danh vay 1.800 tỷ đồng có sai phạm nghiêm ...

Diệp Bình