|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Cách du lịch nước ngoài kì lạ của người Nhật Bản trong đại dịch COVID-19

10:15 | 15/08/2020
Chia sẻ
Trong lúc đại dịch viêm phổi cấp COVID-19 khiến du lịch nước ngoài đình trệ, người Nhật Bản tìm đến các hình thức du lịch ảo thông qua thiết bị công nghệ.

Ông Katsuo Inoue, một doanh nhân Nhật Bản, đã chọn Italy là điểm đến cho kì nghỉ hè năm nay. Ông vẫn có thể thưởng thức sự sang trọng của khoang hạng nhất trên máy bay cùng vẻ đẹp của thành phố Florence và Rome mà không cần rời Tokyo.

Cách du lịch nước ngoài kì lạ của người Nhật Bản giữa đại dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Người Nhật Bản du lịch bằng kính thực tế ảo. Ảnh: Reuters

Ông Inoue (56 tuổi) cùng vợ "bay" với tư cách hành khách của công ty giải trí First Airlines ở Tokyo, Nhật Bản. First Airlines là một trong số nhiều công ty đang khai thác mảng du lịch ảo có tốc độ tăng trưởng nhanh trong bối cảnh virus corona khiến du lịch quốc tế gần như đình trệ.

"Tôi thường đi công tác nước ngoài nhưng chưa từng tới Italy", ông nói với Reuters. "Ấn tượng của tôi rất tốt vì tôi có cảm giác tôi đang thấy nước Italy trong thực tế", ông thổ lộ.

Những hành khách như ông Katsuo Inoue sẽ ngồi trên một ghế hạng nhất trong không gian mô phỏng cabin của máy bay. Họ có đồ ăn và thức uống. Những màn hình phẳng bên ngoài cửa sổ cabin hiển thị hình ảnh những đám mây.

Sau đó, kính thực tế ảo sẽ đưa "hành khách" đến những địa điểm du lịch nổi tiếng. Bên cạnh Italy, First Airlines còn cung cấp tour tới nhiều điểm khác như Paris, New York, Rome hay Hawaii.

COVID-19 đang khiến du lịch quốc tế từ Nhật Bản tạm dừng hoàn toàn. Hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản ANA Holdings nói rằng số lượng hành khách bay đến các địa điểm du lịch nước ngoài trên các chuyến bay của hãng giảm 96% vào tháng 6.

Hồi tháng 7, Hiệp hội Hàng không Quốc tế IATA dự đoán rằng số lượng hành khách quốc tế sẽ không phục hồi tới tận năm 2024. Trong khi đó, ở First Airlines tiết lộ số lượng đặt hàng các chuyến du lịch ảo đã tăng 50% từ khi đại dịch bắt đầu.

"Nhiều khách hàng của chúng tôi tới Hawaii hàng năm và họ có thể cảm nhận cảm giác đó ở đây", Hiroaki Abe, chủ tịch First Airlines, nói về hình thức du lịch đặc biệt mà công ty của ông đang cung cấp.

Thái Sơn

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.