Kinh doanh

Các ứng dụng hẹn hò đang hốt bạc ở châu Á

06:22 | 15/02/2020

Chia sẻ

Gần 19 triệu USD là tổng số tiền người dân ở Singapore, Malaysia và Indonesia chi cho các app hẹn hò vào năm ngoái, trong khi nhiều app hẹn hò khác lọt vào nhóm ứng dụng kiếm nhiều tiền nhất.

Entrepreneur cho biết, trong hành trình tìm một người đặc biệt để yêu, người dân Singapore, Malaysia và Indonesia đã chi gần 19 triệu USD cho các ứng dụng hẹn hò vào năm ngoái, theo một nghiên cứu của công ty dữ liệu di động và phân tích App Annie.

Người dùng sẵn sàng chi tiền cho ứng dụng hẹn hò

Chỉ riêng dân Singapore đã chiếm phần lớn chi tiêu dành cho các app hẹn hò ở Đông Nam Á – với khoảng 7,1 triệu USD, so với tổng số tiền 11,5 triệu USD của người dân Malaysia và Indonesia. 

Theo nghiên cứu của App Annie, mức chi tiêu của người dân Malaysia và Indonesia trên app hẹn hò tăng mạnh nhất so với năm trước đó.

Các ứng dụng hẹn hò đã kiếm tiền bằng hình thức đăng kí trong vài năm qua. Đó là một ví dụ về một ngành cung cấp dịch vụ theo yêu cầu mà trong đó người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền để tiếp cận giá trị sâu hơn.

"Nó gần như thay thế các mô hình hẹn hò trước đây để trở thành công cụ hẹn hò mặc định", Cindy Deng, giám đốc điều hành App Annie ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nhận xét.

Tinder là ứng dụng hẹn hò nổi bật nhất, thống trị thị trường hẹn hò toàn cầu. Ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nó là một trong 5 ứng dụng hẹn hò lớn nhất về mức chi tiêu của người dân.

Các ứng dụng hẹn hò đang hốt bạc ở Đông Nam Á - Ảnh 1.

Hiện tại Tinder đang là "bá chủ" trên thị trường hẹn hò toàn cầu. Ảnh: INC

Ứng dụng hẹn hò chỉ trở nên rất phổ biến ở Đông Nam Á sau khi Tinder xuất hiện. Match Group, công ty sở hữu Tinder, đã tăng mức độ tập trung vào châu Á để tận dụng số lượng người dùng Internet đang tăng, và với những văn phòng đã hiện diện ở Hàn Quốc, Nhật Bản và Indonesia, giờ đây Tinder hướng tới Singapore.

Các ứng dụng hẹn hò ở khu vực đang cố gắng chinh phục người dùng ở châu Á bằng cách quan tâm tới những đặc thù riêng về địa lí và các nét văn hóa riêng biệt. 

Tantan, ứng dụng hẹn hò ở Trung Quốc và đạt doanh thu lớn thứ 10 ở đại lục, đã tăng trưởng 700 lần từ năm 2017 tới 2019, theo dữ liệu từ nghiên cứu của App Annie.

Momo – công ty ở Trung Quốc và niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq, mua Tantan với giá 760 triệu USD để mở rộng thị trường ở châu Á.

Azar, ứng dụng dành cho người Hàn Quốc, Pairs và Tapple – hai ứng dụng của người Nhật Bản, cũng thuộc nhóm những app kiếm nhiều tiền nhất thế giới năm ngoái.

Thị trường ứng dụng hẹn hò ở Việt Nam

Số liệu của App Annie cho thấy, các ứng dụng hẹn có thứ hạng cao nhất tại Việt Nam trên hai hệ điều hành iOS và Android lần lượt là YmeetMe, Tinder, Chicher, Joyride.

Mới đây, Facebook cũng vừa thử nghiệm tính năng "gặp gỡ bạn mới" tại thị trường Việt Nam như bước đầu tiên để gia nhập thị trường hẹn hò trực tuyến.

Chưa tổ chức nào công bố dữ liệu thống kê chính thức về quy mô của thị trường hẹn hò trực tuyến tại Việt Nam. Trả lời Zing.vn, ông Tomokazu Imamura, CEO YmeetMe, ước tính con số này có thể rơi vào khoảng 1-2 triệu USD tính đến cuối năm 2018.

Ông Imamura cho rằng đây là con số rất nhỏ nếu so với một số nước khác như Mỹ - 1,5 tỷ USD, Nhật Bản - 400 triệu USD, Ấn Độ - 13 triệu USD. Tại Trung Quốc, riêng nền tảng dẫn đầu thị trường là Momo đã có doanh thu gần 2 tỷ USD vào năm ngoái.

Nhạc Phong