|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Để giúp người độc thân tìm tình yêu nghiêm túc, ứng dụng hẹn hò buộc đàn ông trả tiền để tìm hiểu phụ nữ

09:28 | 15/12/2019
Chia sẻ
Giao dịch tiền giữa những thành viên của ứng dụng hẹn hò Ohlala giúp cuộc gặp mặt giữa hai bên diễn ra nhanh chóng.

Hẹn hò trực tuyến là hoạt động rất dễ gây bối rối cho người trong cuộc. Ngoài việc phải dành khá nhiều thời gian cho quá trình chọn lọc "ứng viên" kết bạn, người tham gia còn phải "thẩm định" vô số bức ảnh mà họ không biết có chân thực hay không. 

Chưa hết, người ta còn không bao giờ biết ý định thực sự của đối phương. Chẳng hạn, nhiều người mặc định rằng ứng dụng Tinder là nơi để người ta tìm "tình một đêm" hoặc dịch vụ "bóc bánh trả tiền", song trên thực tế, nhiều người dùng Tinder để tìm tình yêu nghiêm túc. 

Một số người nghĩ ứng dụng Match là nơi duy nhất họ có thể tìm những ứng viên nghiêm túc, trong khi nhiều người lại nghĩ OkCupid mới có khả năng đó. 

Hướng đi khác biệt trong thế giới hẹn hò

Trong bức tranh sáng tối lẫn lộn của thế giới hạn hò trực tuyến, ứng dụng Ohlala ở nước Mỹ có tôn chỉ rõ ràng: Đây là ứng dụng hẹn hò trả tiền.

Ohlala bắt đầu hoạt động ở Mỹ với lễ khai trương hôm 4/2/2016. Pia Poppenreiter, người đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Ohlala, nói rằng mục đích của giao dịch tiền là tạo ra một sự kết nối và khiến những người độc thân gặp trực tiếp càng nhanh càng tốt.

Pia Poppenreiter

Pia Poppenreiter, người đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Ohlala. Ảnh: Engadget

Theo Pia, mọi người đã trở nên ám ảnh với khoảng thời gian và sự khó khăn để tiến tới một cuộc hẹn hò trực tuyến thực sự. 

"Hiểu sự bức xúc bởi những nền tảng hời hợt từng tuyên bố họ sẽ cung cấp một giải pháp để kết nối tức thời, chúng tôi tập trung Ohlala vào việc tạo ra những cuộc hẹn hò tức thời thực sự, khiến cuộc gặp trực tiếp xảy ra nhanh", Pia phát biểu.

Không nhanh tay, phụ nữ sẽ mất cơ hội

Hiện tại Ohlala chỉ cho phép phụ nữ nhận tiền. Nam giới vẫn phải thực hiện phần lớn thao tác, bởi họ chịu trách nhiệm liệt kê những thông tin chi tiết liên quan tới cuộc hẹn, những tiêu chí họ muốn và số tiền họ sẵn sàng trả mỗi giờ.

Với tùy chọn ẩn danh tới khi biểu hiện sự quan tâm, phụ nữ có 21 phút để trả lời yêu cầu của nam giới. Một khi hai bên tạo ra kết nối, họ có 4 giờ để thương lượng về mức thù lao và những chi tiết khác rồi thực hiện cuộc hẹn.

Pia lập luận rằng bằng cách tăng lợi ích, cho phép người sử dụng nói rõ các nguyện vọng và đưa vào giới hạn về thời gian, trò chơi hẹn hò trở nên rõ ràng và tức thời. Cuộc chơi cũng bao gồm một số quy tắc. Chẳng hạn, người sử dụng phải có tuổi tối thiểu là 21 và dịch vụ có thể loại họ nếu họ nhận một số lời phàn nàn và cảnh báo.

Giới đầu tư đánh giá cao

Ý tưởng của Ohlala có vẻ không xa vời, bởi dịch vụ đã gọi vốn thành công 1,7 triệu USD vào năm 2016 và đã sắp xếp 25.000 cuộc hẹn trả phí chỉ trong vòng 6 tháng từ khi bắt đầu hoạt động ở Berlin, Frankfurt, Munich, Hamburg, Stuttgart, Cologne và Dusseldorf. 

Mặc dù khó xác nhận khoản phí theo giờ cho các cuộc hẹn và do chúng được xác nhận riêng tư, song mức phí mà người sử dụng đưa ra dao động từ 200 tới 250 euro. 

"Khái niệm về dịch vụ thực sự phù hợp với nhu cầu của lối sống bận rộn và chúng tôi thấy New York là nơi hoàn hảo để thử nghiệm sản phẩm", Pia bình luận.

Ohlala

Giao dịch tiền sẽ diễn ra giữa các cá nhân, chứ không thông qua ứng dụng Ohlala. Ảnh: VOX

Hiện tại, ứng dụng Ohlala không hỗ trợ thanh toán trực tuyến, nên các giao dịch sẽ diễn ra trực tiếp giữa các cá nhân. Tuy nhiên, Pia tiết lộ các cộng sự của cô đang nghiên cứu một phiên bản có chức năng thanh toán trực tuyến với một mức phí.

Dù giao dịch diễn ra hay không, Pia tin rằng những việc diễn ra trong cuộc hẹn là vấn đề cá nhân. Đó là lý do công ty cố gắng bảo vệ tính toàn vẹn của người sử dụng.

Đến thời điểm hiện tại, Pia khẳng định cô chưa thấy sự cố hay khiếu nại nào liên quan tới Ohlala ở những thị trường mà ứng dụng đang hoạt động. 

Công ty hy vọng giữ nguyên hiện trạng khi họ liên tục nỗ lực để nâng cấp khả năng bảo mật và bổ sung thêm tính năng, chẳng hạn như xác thực người dùng, các tùy chọn thanh toán trực tuyến, phản hồi/đánh giá cuộc hẹn và thậm chí đảo ngược vai trò để cho phép phụ nữ đề nghị hẹn hò và đàn ông lựa chọn đối tượng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Duy Văn

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.