|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Facebook tính se duyên cho 200 triệu người độc thân

20:17 | 07/05/2018
Chia sẻ
Hẹn hò trực tuyến chỉ là một trong số nhiều tính năng mới mà mạng xã hội Facebook sắp triển khai trong thời gian tới.
facebook se nhay vao linh vuc hen ho truc tuyen CEO 8x bỏ việc lương nghìn USD mở dịch vụ hẹn hò

Trong một hội nghị do Facebook tổ chức hôm 1/5, tỷ phú Mark Zuckerberg, Tổng giám đốc điều hành Facebook, thông báo rằng mạng xã hội của anh sẽ có thêm dịch vụ hẹn hò trực tuyến, Entrepreneur đưa tin.

"200 triệu người sử dụng Facebook tự nhận họ là người độc thân. Đây là điều kiện lý tưởng cho dịch vụ hẹn hò. Chúng tôi sẽ tập trung vào việc xây dựng những mối quan hệ dài hạn, chứ không phải là những cuộc hẹn hò chóng vánh", anh phát biểu.

Zuckerberg kể rằng anh từng gặp một cặp nam nữ quen nhau qua Facebook.

"Song thực tế là đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa tạo ra một công cụ để giúp mọi người tìm bạn tình", anh thừa nhận.

facebook se nhay vao linh vuc hen ho truc tuyen
Với 200 triệu người dùng Facebook tự mô tả là "độc thân', dịch vụ hẹn hò trực tuyến là mảng rất tiềm năng đối với mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Vài hình ảnh mà Zuckerberg công bố trong hội nghị cho thấy công cụ mới sẽ cho phép người sử dụng tạo một hồ sơ và gặp những người độc thân không nằm trong danh sách bạn bè.

Dịch vụ hẹn hò của Facebook sẽ là tính năng không bắt buộc. Sau khi chọn nó, người sử dụng có thể tạo ra hồ sơ mà bạn bè của họ trên Facebook không thấy. Người độc thân có thể tìm đối tượng tiềm năng bằng cách theo dõi những nhóm hoặc sự kiện xảy ra gần họ. Sau đó, họ có thể trò chuyện với những người độc thân khác trong một ứng dụng độc lập với Facebook Messenger.

Mặc dù tuyên bố dịch vụ hẹn hò trực tuyến sẽ hoạt động sớm, Zuckerberg không tiết lộ thời gian cụ thể.

Cũng trong ngày 1/5, Tổng giám đốc Facebook công bố tính năng "Watch Party". Đây là tính năng cho phép người sử dụng xem video cùng bạn bè trong phòng chat ảo.

"Giờ đây các bạn có thể cho bạn bè tham gia các sự kiện cùng bạn. Mọi người có thể cười, khóc cùng nhau", anh nói.

"Group Tab" cũng là một công cụ mới của Facebook. Nó cho người sử dụng biết những nhóm mà họ tham gia, và những nhóm họ có thể quan tâm. Zuckerberg hy vọng nó sẽ giúp mọi người phát triển các cộng đồng trực tuyến nhanh hơn.

Facebook cũng đang thiết kế thanh "Join Group" để người sử dụng có thể gửi lời mời gia nhập các nhóm qua thư điện tử.

Nhạc Dương