Việt Nam lọt top 10 quốc gia có số lượt tải ứng dụng di động nhiều nhất thế giới, Zalo được tải về nhiều nhất năm 2022
Vừa qua, trang theo dõi dữ liệu data.ai đã công bố báo cáo “State of Mobile 2023”, trong đó có dữ liệu về thị trường ứng dụng dành cho di động trong năm 2022 trên quy mô toàn cầu.
Theo đó, trong năm 2022, lượt tải xuống các ứng dụng di động trên toàn cầu ở cả hệ điều hành iOS và Android cũng như các bên thứ ba là 255 tỷ lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, người dùng di động toàn cầu cũng đã chi tổng cộng 167 tỷ USD cho các ứng dụng trên kho ứng dụng App Store của hệ điều hành iOS, giảm 2% so với năm 2021.
Trong năm 2022, người dùng tại Indonesia là những người dành trung bình nhiều thời gian nhất trên thiết bị di động, khoảng 5,7 giờ/ngày. Xếp ở các vị trí tiếp theo trong top 5 lần lượt là Brazil (5,3 giờ/ngày), Saudi Arabia (5,3 giờ/ngày), Singapore (5,3 giờ/ngày) và Hàn Quốc (5 giờ/ngày).
Bên cạnh đó, chi tiêu quảng cáo trên các thiết bị di động toàn cầu trong năm 2022 ở mức 336 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Data.ai dự báo mức chi tiêu cho quảng cáo trên các thiết bị di động toàn cầu năm 2023 sẽ tăng lên mức 362 tỷ USD.
Việt Nam nằm trong top các quốc gia có lượt tải xuống ứng dụng và thời gian sử dụng ứng dụng di động nhiều nhất thế giới năm 2022
Cũng theo dữ liệu của Data.ai, Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia (vị trí thứ 10) có số lượt tải xuống ứng dụng nhiều nhất thế giới trong năm 2022, với tổng cộng hơn 3,4 tỷ lượt tải xuống ứng dụng di động trên tất cả hệ điều hành.
Trong khi đó, quốc gia dẫn đầu về chỉ số này là Trung Quốc, với tổng cộng hơn 111 tỷ lượt tải xuống các ứng dụng di động khác nhau. Đứng ở các vị trí còn lại trong top 5 lần lượt là Ấn Độ (hơn 28 tỷ lượt tải), Mỹ (hơn 12 tỷ lượt tải), Brazil (hơn 10 tỷ lượt tải) và Indonesia (hơn 7 tỷ lượt tải).
Ngoài ra, Việt Nam cũng nằm trong nhóm 10 quốc gia dẫn đầu (vị trí thứ 10) về tổng thời lượng thời gian mà người dùng dành ra để sử dụng ứng dụng di động trên toàn cầu trong năm 2022. Theo đó, tất cả người dùng di động Việt đã dành tổng cộng 82,7 tỷ giờ trên các ứng dụng đi động trong năm qua, tăng lên so với mức khoảng 79,9 tỷ giờ trên các ứng dụng vào năm 2021.
Dẫn đầu về chỉ số này tiếp tục là Trung Quốc khi tổng thời gian mà tất cả người dùng di động Trung Quốc dành cho các ứng dụng đi động trong năm 2022 là hơn 1.188 tỷ giờ. Xếp ở các vị trí tiếp theo trong top 5 lần lượt là Ấn Độ (hơn 748 tỷ giờ), Mỹ (hơn 208 tỷ giờ), Brazil (hơn 195 tỷ giờ) và Indonesia (hơn 179 tỷ giờ).
Với bảng xếp hạng tổng chi tiêu cho các ứng dụng di động trong năm 2022, Việt Nam đã không có tên trong top 20. Trung Quốc một lần nữa dần đầu chỉ số này khi người dùng di động Trung Quốc đã chi tổng cộng hơn 58 tỷ USD cho các ứng dụng trong năm qua. Đứng ở các vị trí còn lại trong top 5 liên quan tới chỉ số này lần lượt là Mỹ (hơn 42 tỷ USD), Nhật Bản (hơn 17,7 tỷ USD), Hàn Quốc (hơn 6 tỷ USD) và Vương quốc Anh (gần 4 tỷ USD).
Báo cáo của Data.ai cũng chỉ ra rằng nhóm người dùng di động ở độ tuổi từ 18 đến 24 tuổi sử dụng nhiều nhất các ứng dụng gồm Instagram, TikTok, Snapchat, Netflix và Spotify, cho thấy người dùng ở độ tuổi này quan tâm tới các ứng dụng mạng xã hội và giải trí.
Trong khi đó, nhóm người dùng ở độ tuổi từ 25 đến 34 tuổi quan tâm và sử dụng nhiều các ứng dụng như Facebook, Messenger, WhatsApp, Venmo và Pandora Music; nhóm người dùng ở độ tuổi từ 35 đến 44 tuổi quan tâm và sử dụng các ưng dụng gồm Amazon, Microsoft Outlook, eBay, Paypal và Amazon Prime Video.
Cuối cùng, nhóm người dùng di động trên 45 tuổi thường quan tâm và sử dụng các ứng dụng như Walmart, The Weather Channel, Waze, Amazon Alexa và Ring, cho thấy mức độ quan tâm khác nhau giữa người dùng di động ở các nhóm tuổi.
Zalo là ứng dụng di động được tải nhiều nhất tại Việt Nam năm 2022
Trong năm 2022, tại Việt Nam, Zalo là ứng dụng di động được tải xuống nhiều nhất. Đứng ở các vị trí tiếp theo trong top 5 lần lượt là TikTok, CapCut, Facebook Messenger và Facebook. Ứng dụng có lượng người dùng hoạt động hàng tháng nhiều nhất tại Việt Nam trong năm qua là Facebook, xếp ngay sau lần lượt là Zalo, Facebook Messenger, Shopee và TikTok.
Trong khi đó, người dùng di động tại Việt Nam dành nhiều thời gian nhất cho ứng dụng TikTok. Một số ứng dụng khác cũng được người dùng di động tại Việt Nam sử dụng nhiều gồm Google One, WeSing, Bigo Live và Tinder.
Các nhà phát hành – đơn vị triển khai ứng dụng có các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất tại Việt Nam trong năm vừa qua có thể kể tới như Google (YouTube), ByteDance (TikTok), Meta (Facebook), VNG (Zalo), Sea (Shopee), NAVER (B612), Viettel (TV360), Nox Ltd (Nox Cleaner), Alibaba Group (Lazada) và MB Bank (MB Bank).
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/