|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Các đại gia smartphone chạy đua ra mắt điện thoại màn hình gập đầu tiên trên thế giới

10:35 | 01/08/2018
Chia sẻ
Với việc ra mắt điện thoại có thể gập màn hình đầu tiên của Samsung Electronics, các nhà sản xuất thiết bị cầm tay Trung Quốc Xiaomi và Oppo đang họp bàn với các nhà sản xuất Hàn Quốc để giới thiệu phiên bản của riêng họ vào đầu năm tới.

Trong khi Samsung và nhà sản xuất thiết bị cầm tay lớn nhất của Trung Quốc Huawei đang cạnh tranh để ra mắt điện thoại thông minh có thể gập màn hình đầu tiên trên thế giới, các đối thủ Trung Quốc nhỏ hơn đang nhảy vào thị trường mới sinh để có lợi thế sớm.

cac dai gia smartphone chay dua ra mat dien thoai man hinh gap dau tien tren the gioi
Trụ sở chính của Xiaomi tại Bắc Kinh

Không giống như Samsung và Huawei đang xem xét các loại điện thoại gấp với màn hình lớn hơn, Xiaomi được cho là đang làm việc trên một loại điện thoại gấp màn hình nhỏ hơn. Loại gấp phần lớn phụ thuộc vào kích thước bảng điều khiển. Trong khi đó, có ít thông tin công khai về dự án điện thoại gập màn hình của Oppo.

Phần quan trọng là bảng điều khiển. Samsung và Huawei đã hợp tác với Samsung Display và BOE của Trung Quốc. Xiaomi và Oppo cũng có khả năng bảo vệ các bảng từ các nhà sản xuất Trung Quốc, với LG Display của Hàn Quốc tìm cách chia sẻ các đơn đặt hàng.

Các nhà quan sát trong ngành cho biết các nhà sản xuất thiết bị cầm tay Trung Quốc đang nỗ lực hết sức để khởi động điện thoại có thể gập màn hình theo cách làm của họ với tư cách là các nhà sản xuất điện thoại rẻ hơn.

Samsung có thể được chuẩn bị tốt nhất để ra mắt ngay lập tức nhưng được cho là vẫn đang đánh giá sự hấp dẫn của thị trường đại chúng, trong khi các đối thủ Trung Quốc dường như đang tập trung vào việc lấy danh hiệu “đầu tiên trên thế giới”.

Đặc biệt, Xiaomi báo cáo có kế hoạch để gây sự chú ý của thị trường sân nhà bằng cách tung ra điện thoại của mình trước khi những người khác mặc dù một số thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm.

“Samsung đang rất chú ý đến việc ra mắt điện thoại vốn bị trì hoãn nhiều lần. Công ty cũng không muốn bàn giao 'danh hiệu đầu tiên của thế giới' cho các đối thủ Trung Quốc", một nguồn tin công nghiệp giấu tên nói với ET News..

Đối với điện thoại có thể gập màn hình, định giá cũng có vẻ là vấn đề chính. Các nguồn tin cho biết điện thoại có thể gập lại của Samsung được ước tính có giá khoảng 2 triệu won (1.800 USD), gần gấp đôi số tiền ước tính 1 triệu won của một chiếc điện thoại Trung Quốc.

Xem thêm

Ánh Dương

ĐHĐCĐ Vinhomes: Tiếp tục phát triển siêu đại dự án, có thể ra mắt dự án tại Đông Anh và Đan Phượng năm nay khi hoàn tất pháp lý
Trong năm 2024, ban lãnh đạo Vinhomes (Mã: VHM) trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với chỉ tiêu doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng; tăng lần lượt 16% và hơn 4% so với thực hiện năm 2023.