|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

BVSC: Hai ETF không thêm mới cổ phiếu đợt cơ cấu quí II, FTSE ETF loại PDR khỏi danh mục

07:54 | 29/05/2020
Chia sẻ
Theo dự báo danh mục của quỹ FTSE ETF, cổ phiếu PDR sẽ bị bán ra khoảng 2,6 triệu cổ phiếu tương đương gần 2,77 triệu USD.

Mới đây, Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) công bố dự báo kết quả cơ cấu danh mục của hai quĩ ETF là Vaneck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF) và DB xtrackers FTSE Vietnam UCITS ETF (FTSE ETF).

Theo ước tính của BVSC dựa trên dữ liệu giá đóng cửa của ngày giao dịch 25/5, nhiều khả năng sẽ không có cổ phiếu nào được thêm mới vào danh mục của hai quỹ ETFs ngoại này trong kỳ tái cơ cấu quí II/2020.

Ở chiều ngược lại, Chứng khoán Bảo Việt dự báo với quỹ FTSE ETF, cổ phiếu PDR nhiều khả năng sẽ bị loại khỏi danh mục do vi phạm tiêu chí về thanh khoản. Trong khi đó không có cổ phiếu nào bị loại khỏi danh mục của quý VNM ETF.

Dự báo về giao dịch, với danh mục của quỹ VNM ETF, các cổ phiếu được nâng tỉ trọng nhiều nhất là VIC, VHM và NVL với tỉ trọng tăng thêm lần lượt là 0,47%, 0,45% và 0,33%. Ngược lại, VNM là cổ phiếu bị giảm tỉ trọng nhiều nhất với 0,61%. 

Với danh mục của quỹ FTSE ETF, cổ phiếu PDR sẽ bị bán ra khoảng 2,6 triệu cổ phiếu tương đương gần 2,77 triệu USD. 

Ngoài ra, các cổ phiếu VNM, NVL và SSI cũng sẽ bị giảm tyỉ trọng với các mức là 1,88%, 0,09% và 0,23%. Trong khi đó, VIC, VHM và HPG là những cổ phiếu được nâng tỉ trọng nhiều nhất với mức tăng lần lượt là 1,17%, 0,80% và 0,44% trong kì tái cơ cấu danh mục quí II/2020.

Thông tin thêm, FTSE ETF và VNM ETF sẽ công cố danh mục các cổ phiếu thành phần vào ngày 5/6 và 12/6. Giao dịch cơ cấu danh mục của hai quĩ ETF sẽ kết thúc vào ngày 19/6.

Phan Quân

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?