Cùng với sự xuất hiện của Grab và Go-Viet, một lượng lớn “xe ôm công nghệ” đã tham gia vào hoạt động vận tải nhưng không được quản lý nên nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp về mặt xã hội và ATGT.
Sau khi nhận đầu tư chiến lược từ Vinacapital, ứng dụng gọi xe FastGo tiếp tục mở rộng hoạt động và chính thức ra mắt tại Thành phố Đà Nẵng từ hôm nay (10/9).
Trong khi người mới Go-Viet tung nhiều chiêu để “làm quen”, thu hút khách hàng và tài xế thì “gã khổng lồ” Grab tại thị trường Việt Nam cũng đang tìm cách “giữ chân” họ.
Hai tay 2 app (ứng dụng), nhờ khách đặt chuyến "ma", thậm chí tự đặt cuốc xe để lấy tiền khuyến mãi là những chiêu trò trục lợi từ cuộc chiến công nghệ.
5.000 đồng một chuyến đi dưới 8 km, Go-Viet đang hút một lượng lớn khách hàng. Tài xế cũng đổ về vì ưu đãi. Trong khi đó, Grab cũng "rục rịch" thay đổi để giữ đối tác và khách.
Theo TS. Cấn Văn Lực, năm 2025 phải phấn đấu để đạt mức tăng trưởng ít nhất 8% và giai đoạn 2026 - 2030 tăng trưởng hai con số khoảng 10% thì Việt Nam mới có thể vượt bẫy thu nhập trung bình, đạt mục tiêu đến 2045 trở thành nước thu nhập cao và có nền tảng công nghiệp hiện tại.