Bphone 2017 bán lỗ vốn vì muốn định vị thương hiệu
Để mọi người hiểu rõ hơn vì sao Bkav cho ra mắt sản phẩm Bphone 2017 với giá gần 10 triệu đồng trước dư luận cho rằng giá này quá "chát" chứ không phải "chất", CEO Nguyễn Tử Quảng của Bkav cho rằng, đây là giá Bkav muốn định vị thương hiệu của mình.
Theo ông Quảng, để ra giá rẻ như các sản phẩm tầm trung khác, Bkav biết chắc có thể thành công và dễ dàng hơn cho mình. Thế nhưng, Bkav không chọn đường đi dễ mà muốn chọn đường đi khó hơn, bởi tham vọng của Bkav là muốn đưa Bphone ngang tầm với các hãng điện thoại đang định vị toàn cầu như Apple hay Samsung.
Bkav cho rằng Bphone 2017 phải bù lỗ vì muốn định vị thương hiệu của mình. |
Theo đó, giá của Bphone đưa ra là cận cao cấp nhằm định vị thương hiệu của Bphone chứ không chọn giá tầm trung để định vị thương hiệu giá rẻ. Bởi nếu đi con đường giá rẻ, Bphone khi muốn nâng cấp cận cao cấp hay cao cấp, sẽ khó được người tiêu dùng chấp nhận và Bphone khó có thể vươn ra các nước khác.
Trên thực tế, để ra được sản phẩm Bphone 2017, Bkav cũng chuẩn bị rất nhiều, thậm chí là rất "bầm dập" như thời điểm ra mắt Bphone 2015. Bởi Bkav đã đầu tư về giá trị cũng như công nghệ. "Bkav tự tin linh kiện Trung Quốc chỉ chiếm 0,9% trong sản phẩm", ông Quảng nhấn mạnh.
Theo đó, với mức giá của Bphone 2017 đưa ra là gần 10 triệu đồng, Bkav cũng đã phải bù lỗ bởi việc đầu tư sản phẩm từ 2009 đến nay, tổng giá trị gần 500 tỷ. Tuy bù lỗ nhiều về giá nhưng ngược lại, Bkav bù được về giá trị.
Mặc dù Bkav không kỳ vọng vào số lượng đặt hàng lớn, nhưng đến nay, số lượng đặt hàng đã vượt hơn kỳ vọng. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về giá thấp hơn, Bkav sắp tới sẽ ra mắt sản phẩm tầm trung.
Theo ông Quảng, khát vọng lớn nhất của Bphone là định vị thương hiệu Bphone, nghĩa là nhắc đến smartphone tại Việt Nam là nhớ tới Bphone, giống như nói đến smartphone của Mỹ thì nhớ đến Iphone hay nói đến smartphone Hàn Quốc là nhớ tới Samsung. Vì thế, Bkav chấp nhận đầu tư lỗ để xây dựng thương hiệu và kỳ vọng trong tương lai không xa, Bphone có thể vượt qua hai thương hiệu trên.
‘Chưa đến 1.000 người đặt hàng Bphone 2 chứng tỏ danh tiếng không làm nên thương hiệu’ Đó là nhận định của ông Trần Đức Tâm, trưởng đại diện Z.com ở Việt Nam đưa ra tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến ... |
Smartphone thương hiệu Việt: Người ở đỉnh cao, kẻ về vực sâu Đã qua rồi cái thời dùng niềm tự hào dân tộc để bán sản phẩm, nhưng điện thoại thương hiệu Việt vẫn là chủ đề ... |
Bphone 2017 chống bụi, chống nước giá gần 9,8 triệu đồng, có phiên bản Gold Bphone 2017 sẽ chính thức được bán vào ngày 19/8 với giá 9.789.000 đồng, đã gồm VAT. Phiên bản Gold sẽ không bán ở thị ... |