Tại cuộc họp về tiến độ triển khai thực hiện Dự án thu phí tự động không dừng do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể chủ trì diễn ra tại Hà Nội ngày 29/11, Bộ trưởng đã đưa ra lộ trình đảm bảo cuối năm 2018 sẽ thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tự động trên tất cả các làn tại các trạm BOT trên quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.
Các chuyên gia và Bộ GTVT còn có ý kiến trái chiều trong việc thu phí cao tốc TP.HCM-Trung Lương để hỗ trợ dự án Trung Lương-Mỹ Thuận, Mỹ Thuận- Cần Thơ.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu Chính phủ hoàn thiện rà soát các dự án BOT giao thông, xử lý kịp thời yếu kém, kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân để xảy ra khuyết điểm, vi phạm
Ngày 24/10, UBND TP HCM tổ chức họp báo thông tin kết quả sơ kết 2 năm thực hiện dự án BT (xây dựng - chuyển giao), BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) trên địa bàn thành phố.
Phó Thủ tương yêu cầu Bộ Giao thông vận tải hoàn thiện các chính sách đầu tư bằng nguồn vốn nhà nước để hỗ trợ cho việc giảm thời gian thu phí của các dự án BOT giao thông.
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ giao Bộ Giao thông vận tải sớm đàm phán với nhà đầu tư, ngân hàng điều chỉnh giảm mức phí dịch vụ đường bộ BOT với 51 trạm đã thực hiện quyết toán, cố gắng thực hiện giảm phí tại một nửa số trạm đã quyết toán này.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình triển khai đầu tư Dự án Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ theo hình thức PPP. Trong đó, Dự án Trung Lương - Mỹ Thuận có chiều dài 51,1km, áp dụng loại hợp đồng BOT.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về một số vấn đề liên quan đến tổ chức thu phí tại một số dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT.
Nói về trách nhiệm của các cá nhân để sai sót quản lý trong thực hiện các dự án BOT, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định: “Trách nhiệm cá nhân chắc chắn là có, chúng tôi sẽ rà soát và thông báo sau".