Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, trong tuần tới Bộ GTVT sẽ làm việc với tỉnh Tiền Giang để thống nhất phương án thu giá trở lại trạm BOT Cai Lậy. Thời gian thu dự kiến trong tháng 6 tới.
Chatbots không phải điều gì mới mẻ, đặc biệt đối với Telegram.Trên nền tảng nhắn tin của Nga, nơi mà chúng phát huy tác dụng tốt nhất, hướng dữ liệu của không gian tiền kỹ thuật số.
Giá trị được phê duyệt giải phóng mặt bằng trong dự án cải tạo QL20 là 459 tỷ đồng. Tuy nhiên trên thực tế, số tiền chi ra để giải phóng mặt bằng chỉ 32 tỷ đồng, chênh lệch hơn 420 tỷ đồng!
Ngoài việc đặt trạm thu phí BOT "nhầm chỗ", dự án này còn phải điều chỉnh giảm thời gian thu phí từ 19 năm, 2 tháng, 17 ngày xuống còn 8 năm, 6 ngày (giảm 11 năm, 2 tháng, 11 ngày).
Tháng 10-2017, Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) ban hành sau nhiều tháng giám sát tại các dự án đầu tư BOT ghi rõ: Chấm dứt đầu tư các dự án BOT qua hình thức cải tạo, nâng cấp các tuyến đường độc đạo hiện có để đảm bảo quyền lợi của người dân. Sau quyết định này, nhiều dự án BOT giao thông thuộc trường hợp nói trên bị hủy bỏ hoặc ngừng trệ.
Sáng 28.2, chủ đầu tư dự án Trạm thu phí BOT T2 Cần Thơ (Trạm T2) đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng TP.Cần Thơ về việc một số tài xế ô tô cố tình gây cản trở giao thông vào tối 27.2 kéo dài đến sáng 28.2.
Sau gần 3 năm khởi công, nhưng không thể huy động được vốn tín dụng, nhà đầu tư Dự án BOT Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Si (nối Trà Vinh và Tiền Giang) đã phải chấp thuận “buông”.
Cách tính hiện tại đoạn đường 30km phí bằng 100km. Cách tính mới nếu chủ xe tiết kiệm được, ví dụ 200.000 đồng, thì "cưa đôi", phí chỉ 100.000. Bạn ủng hộ cách nào?