Gojek bắt tay MoMo tích hợp ví điện tử vào ứng dụng
Ngày 14/3, MoMo và Gojek đã chính thức công bố hợp tác chiến lược, theo đó MoMo trở thành ví điện tử đầu tiên được tích hợp trên ứng dụng Gojek tại Việt Nam.
Theo đó, khách hàng sử dụng các dịch vụ của Gojek như GoRide (xe máy), GoCar (ô tô), giao đồ ăn trực tuyến GoFood và giao hàng GoSend sẽ có thêm lựa chọn thanh toán qua ví điện tử MoMo. Trước đây, người dùng Gojek thường thanh toán qua thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và tiền mặt.
Gojek cho biết việc bổ sung MoMo vào các phương thức thanh toán trên ứng dụng là một phần trong chiến lược của hãng trong việc mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn tính năng thanh toán hơn, tiếp nối việc triển khai tính năng thanh toán bằng thẻ trong năm 2021.
"Gojek sẽ có cơ hội tiếp cận với hệ sinh thái hơn 31 triệu người dùng của MoMo, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng muốn có thêm nhiều lựa chọn thanh toán hơn nữa trên ứng dụng Gojek, đặc biệt là thanh toán không tiếp xúc trong bối cảnh COVID-19", thông cáo từ Gojek cho hay.
Về phía MoMo, hợp tác với Gojek - đơn vị có 200.000 đối tác tài xế cùng chục nghìn nhà hàng sẽ là cơ hội để ví điện tử này tiếp cận những đối tượng khách hàng mới, đa dạng, theo thông cáo.
Hình thức thanh toán qua ví điện tử phát triển nhanh những năm gần đây tại Việt Nam. Việc thanh toán không tiếp xúc cũng giúp đảm bảo an toàn tốt hơn cho người dùng trong các giao dịch, đặc biệt đối với các giao dịch có tần suất lặp lại cao như ăn uống, đi lại, giao nhận hàng.
Trước Gojek, một nền tảng gọi xe công nghệ khác đang hoạt động tại Việt Nam là Grab đã tích hợp ví điện tử Moca trên ứng dụng từ tháng 10/2018, thông qua hợp tác chiến lược giữa Grab Việt Nam và CTCP Công nghệ và Dịch vụ Moca.