|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Biên bản họp Fed: Chiến tranh thương mại là mối đe dọa lớn nhất với nền kinh tế Mỹ

08:01 | 23/08/2018
Chia sẻ
Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cho rằng căng thẳng thương mại toàn cầu leo thang hiện nay là mối đe dọa lớn nhất đến tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Mỹ, theo biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ gần đây nhất vừa được công bố.
bien ban hop fed chien tranh thuong mai la moi de doa lon nhat voi nen kinh te my Fed bỏ ngỏ khả năng tăng lãi suất 2 lần nữa trong năm
bien ban hop fed chien tranh thuong mai la moi de doa lon nhat voi nen kinh te my Chủ tịch Fed: Cách tốt nhất là tiếp tục tăng dần lãi suất

Biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) diễn ra trong hai ngày 31/7 và 1/8 cho thấy các thành viên ủy ban này vẫn khá tự tin rằng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Mỹ thời gian qua sẽ duy trì ít nhất trong ngắn hạn.

bien ban hop fed chien tranh thuong mai la moi de doa lon nhat voi nen kinh te my
Chủ tịch Fed Jerome Powell. Nguồn: Carolyn Kaster/AP Photo.

Tuy nhiên, các quan chức cho rằng thuế quan mà Tổng thống Donald Trump áp lên hàng loạt hàng hóa đe dọa đến nhiều lĩnh vực khác nhau.

Biên bản họp cũng cho thấy “tất cả thành viên nhất trí rằng các bất đồng thương mại và các biện pháp thương mại được đề xuất là một nguồn gây bất ổn và rủi ro. Các thành viên nhận thấy, nếu tranh chấp quy mô lớn và kéo dài về các chính sách thương mại leo thang, có thể sẽ gây tác dụng không mong muốn lên tâm lý kinh doanh, chi tiêu đầu tư và thị trường lao động”.

Bên cạnh cuộc chiến thương mại, cuộc thảo luận về lạm phát cho thấy sự chia rẽ giữa các thành viên ủy ban về xu hướng hiện tại và các giải pháp chính sách.

FOMC từ chối nâng lãi suất mục tiêu của Fed từ mức hiện nay trong khoảng 1,75 – 2%. Các thành phần tham gia thị trường phần lớn đều dự đoán Fed sẽ nâng lãi suất trong cuộc họp tháng 9 và một lần nữa vào tháng 12.

Xem thêm

Trường Giang