Đại diện EuroCham cho rằng quy định khoảng cách bán kính tối thiểu 500m giữa các điểm kinh doanh rượu bia không hiệu quả trong việc hạn chế lạm dụng rượu bia.
Bán bia vất vả lắm. Ai muốn tồn tại phải giỏi, kinh doanh tốt… Những trường hợp như Heineken hiện nay là một trong những công ty phát triển rất tốt, bia Sài Gòn, còn riêng Habeco cũng đang khó khăn.
Tiềm năng của ngành bia vẫn rất rộng mở với nhà sản xuất, các dòng bia mới như bia có hương vị trái cây, bia vị tequila, bia thủ công... đã được thị trường đón nhận.
Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Phạm Thành Kiên cho biết dịp Tết Nguyên đán 2018, dự kiến người dân thành phố sẽ tiêu thụ khoảng 44 triệu lít bia, 47 triệu lít nước ngọt.
Báo cáo của Hiệp hội Bia - rượu - nước giải khát VN cho thấy năm 2017, lượng bia các loại tiêu thụ trên cả nước đạt hơn 4 tỉ lít, tăng 6% so với năm 2016.
Mặc cho lượng bia tiêu thụ giảm khi người dùng lựa chọn loại bia đắt tiền, Nhà sản xuất bia Carlsberg của Đan Mạch (CARLb.CO) báo cáo lợi nhuận vượt kỳ vọng cho nửa đầu năm 2017 và rất triển vọng cho cả năm.
Trong các mảng kinh doanh ở Việt Nam, TCC rất quan tâm đến kinh doanh bia bởi nhận thấy Việt Nam có thương hiệu bia lâu đời, chất lượng tốt. Mong muốn có thể đưa thương hiệu bia Việt Nam ra thị trường quốc tế.
Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Jehanne Roccas cho biết, các doanh nghiệp của Bỉ đang muốn tham gia mua cổ phần của Habeco, Sabeco, Dự án nhiệt điện Sông Hậu, cấp giấy phép xuất khẩu thịt bò của doanh nghiệp Bỉ vào Việt Nam.
Sabeco có kế hoạch lợi nhuận sau thuế hợp nhất 2017 là 4.703 tỷ đồng. Tỷ lệ chia cổ tức dự kiến năm nay là 35%. Dự kiến nộp ngân sách hợp nhất 9.262 tỷ đồng 2017.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.