|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Mỗi người Việt uống gần 45 lít bia/năm

21:30 | 15/03/2018
Chia sẻ
Tiềm năng của ngành bia vẫn rất rộng mở với nhà sản xuất, các dòng bia mới như bia có hương vị trái cây, bia vị tequila, bia thủ công... đã được thị trường đón nhận.
moi nguoi viet uong gan 45 lit bianam Bia Sài Gòn để 1.000 tỉ ‘nằm im’, đầu tư lỗ gần 445 tỉ
moi nguoi viet uong gan 45 lit bianam 'Cuộc chiến' trên bàn nhậu của người Việt
moi nguoi viet uong gan 45 lit bianam

Theo báo cáo Điều Gì Tiếp Theo Cho Các Thị Trường Đang Phát Triển Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy người tiêu dùng (NTD) tại Brazil, Việt Nam, Argentina, Ghana và Bờ Biển Ngà ngày càng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn.

Đặc biệt bia và snack không chỉ là những thực phẩm chỉ để giải trí mà còn cho thấy NTD đã lựa chọn ngay cả khi họ không có nhu cầu thiết yếu về chúng. Ngoài ra, theo nghiên cứu, những quốc gia có điều kiện kinh tế vĩ mô tốt sẽ là môi trường thuận lợi cho hai ngành hàng này tăng trưởng.

Ở các thị trường đang phát triển, các xu hướng bia toàn cầu luôn có cơ hội để tăng trưởng mạnh mẽ như các sản phẩm bia cao cấp, bia thủ công, bia vị trái cây và các loại bia theo mùi vị. Ví dụ, ngay cả trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế, lượng bia siêu cao cấp tại Brazil vẫn có mức tăng trưởng 30% và các loại bia cao cấp tăng 7%.

Tại Việt Nam, tính đến hết năm 2017 ngành hàng bia vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng tích cực với hai con số, đạt 10,2%.

Cơ hội và tiềm năng của ngành bia vẫn rất rộng mở với nhà sản xuất khi số lượng bia người Việt tiêu thụ năm sau cao hơn năm trước. Đặc biệt khi các dòng bia mới, cao cấp như bia có hương vị trái cây, bia vị tequila, bia thủ công... đã được thị trường và NTD đón nhận.

Hiệp hội Bia, rượu, nước giải khát (VBA) cho biết, sản lượng bia cả nước năm 2017 đạt trên 4 tỷ lít, tăng 260.000 lít (tương đương 6%) so với năm 2016. Như vậy bình quân mỗi người Việt uống gần 45 lít bia trong năm 2017, tăng gấp rưỡi so với trước đó hai năm.

moi nguoi viet uong gan 45 lit bianam
Năm 2017 ngành hàng bia vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng tích cực với hai con số, đạt 10,2%.

Báo cáo cũng chỉ ra snack là sản phẩm đang được NTD trên toàn cầu rất ưa chuộng. Trong năm 2017, ngành kinh doanh các sản phẩm đã tăng gần 3,4 tỷ USD trên toàn thế giới.

Trong năm 2017, tốc độ tăng trưởng của ngành hàng snack ở Việt Nam tăng cao, đạt mức 21%.

Ông Pat Dodd, Chủ Tịch, Khối các thị trường phát triển của Nielsen chia sẻ, nhiều DN nhận thấy chiến lược và chiến thuật để triển khai kế hoạch kinh doanh tại các thị trường đang phát triển phải thay đổi nhanh hơn so với những gì họ đã làm trong quá khứ.

NTD và các đối thủ cạnh tranh ngày càng thông thái, tân tiến hơn... Do đó, để giành được thắng lợi DN luôn luôn thay đổi chiến lược để bắt kịp với những thay đổi tại các thị trường này.

Tú Uyên