|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Bí quyết để bà chủ 8X trở thành đối thủ của Canifa ở phân khúc thời trang trẻ em

08:38 | 09/03/2019
Chia sẻ
Cách mà Nguyễn Hải Yến tạo ra chuỗi thời trang trẻ em K's Closet khá đình đám ở Hà Nội là làm công việc mà mình yêu, công việc khiến mình hạnh phúc .

Nguyễn Hải Yến có quan điểm trong cuộc sống, đặc biệt trong công việc là mỗi ngày, chúng ta có 24h để sống và dành 1/3 thời gian đó để làm việc. Vì thế hãy làm công việc mà mình yêu, công việc khiến mình hạnh phúc chứ không chỉ đơn thuần là vì cuộc sống mưu sinh.

Chính vì thế với các nhân sự làm việc tại K's Closet các hoạt động tuyên truyền và văn hóa trong công ty đều tập trung vào các hoạt động khơi gợi tình yêu của từng vị trí với công việc của chính mình.

Sứ mệnh của K's Closet cũng đi theo quan điểm này “Bằng tình yêu và sự sáng tạo không ngừng nghỉ K's Closet luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để mang đến một thế giới thời trang kì diệu, kích thích sự sáng tạo, óc tò mò và niềm đam mê khám phá của trẻ nhỏ”.

Bí quyết để bà chủ 8X trở thành đối thủ của Canifa ở phân khúc thời trang trẻ em - Ảnh 1.

Đam mê nhiều, ý tưởng rất bay bổng nhưng trên phương diện là một người làm kinh doanh cách thức để Yến đạt mục tiêu là luôn phải đặt mục tiêu rõ ràng, tập trung và kỷ luật thực hiện.

Tất cả đội ngũ của K's Closet đều thấm nhuần sứ mệnh này và thể hiện tình yêu vào trong từng ý tưởng, từng công đoạn, từng sản phẩm, từng lời nói, từng hành động... dù là nhỏ nhất.

Các bạn thiết kế, ra mẫu làm công việc sáng tạo thì lấy niềm cảm hứng từ tình yêu của mình dành cho chính con cái của mình để sáng tạo ra những trang phục không chỉ hiện đại, bắt kịp xu hướng mà còn vô cùng đáng yêu giúp các bé năng động hơn và thoải mái trong mọi hoạt động. Từng đường kim mũi chỉ cũng đều được trau truốt tỉ mỉ, gửi gắm tình yêu thương của người mẹ dành cho con.

Với cái tâm được đặt vào trong từng sản phẩm như vậy Yến tin rằng sản phẩm sẽ chiếm được tình yêu thương của khách hàng, được lan truyền dễ dàng thì việc mở rộng kinh doanh sẽ là tất yếu.

Đối với cá nhân Yến, con đường kinh doanh luôn xứng đáng để cô đi và cống hiến.

Do quan điểm sống của Yến là làm việc trong hạnh phúc vì vậy chắc chắn công việc mà cô lựa chọn là đam mê. Từ chất liệu vải, các em bé, thời trang và kinh doanh là những điều luôn làm khơi gợi trong cô tình yêu, niềm cảm hứng bất tận.

“Tình yêu với trẻ nhỏ và thời trang kết hợp với khả năng của bản thân về cảm nhận chất liệu vải khiến tôi thấy mình sinh ra là để dành cho thời trang trẻ em vậy. Còn việc đam mê kinh doanh thì giống như một cái đòn bẩy, giúp tôi đi xa hơn, thực hiện được nhiều ý tưởng lớn lao và táo bạo hơn với thời trang trẻ em”, Yến chia sẻ.

K's Closet đã có 34 điểm, trong đó có 20 điểm tại Hà Nội, số còn lại ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung. Năm 2019, K's Closet bung ra để thực sự bùng nổ với tâm bão là thị trường TP.HCM, từ đó, K's Closet sẽ lan ra thị trường Nam Trung bộ.


Nếu không có kinh doanh thì tình yêu với thời trang cho con nít của Yến sẽ chỉ có thể dừng lại ở những trang phục mà cô may cho nhưng đứa con. Nhưng khi kết hợp với niềm đam mê kinh doanh thì Yến làm được việc to lớn hơn, lan tỏa hơn đến rất rất nhiều bạn nhỏ khác.


Tuy đam mê nhiều, ý tưởng rất bay bổng nhưng trên phương diện là một người làm kinh doanh cách thức để Yến đạt mục tiêu là luôn phải đặt mục tiêu rõ ràng, tập trung và kỷ luật thực hiện. Trên con đường đi đến mục tiêu, chắc chắn lúc nào cũng có khó khăn và sự vấp ngã. Vì vậy nếu không kiên định, bền bỉ và kỉ luật thì sẽ bị lan man, không tập trung, đi chệch hướng.


Chính vì vậy, đam mê càng nhiều thì hoài bão càng lớn. Yến luôn nhắc nhở mình phải biết dung hòa, chia nhỏ mục tiêu ra từng bước từng giai đoạn một, không đi những bước quá dài, quá sức.


Nếu nói về phân khúc thời trang trẻ em Việt Nam đến thời điểm này, Yến có thể tự hào K's Closet là thương hiệu chỉ đứng sau Canifa. Đây là thương hiệu lâu đời, có tiềm lực tài chính,  khả năng đầu tư nhà máy, công nghệ, truyền thông, marketing rất mạnh. Tuy nhiên Yến không tự hào vì cái thứ hai đó, mà mục tiêu của cô là tiến gần sát hơn đến Canifa. Mục tiêu đó đối với Yến không có gì quá thách thức mà mọi việc đang diễn ra như vậy.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Anh Hoa

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.