Dành ưu đãi lớn cho khách đặt phòng nhiều lần, không để khách chờ lâu, áp dụng công nghệ để dự đoán nhu cầu đặt phòng là
bí quyết kinh doanh của ông chủ chuỗi 700.000 phòng nghỉ rẻ RedDoorz.
|
Vài năm qua là khoảng thời gian khó khăn đối với những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đặt phòng nghỉ rẻ trực tuyến đối với khách sạn bình dân. Ở Indonesia, chuỗi khách sạn Nida Rooms gặp hàng loạt vấn đề tài chính, còn Tinggal phải ngừng kinh doanh và chuyển đổi mô hình. Mới đây, một số báo đưa tin hãng Zen Rooms sắp ngừng hoạt động. Là công ty con của Rocket Internet, Zen Rooms hoạt động ở nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á. |
|
Nhưng một công ty trong ngành đang đi ngược xu hướng. Hôm 6/3, RedDoorz, một start-up ở Singapore, thông báo họ huy động thành công 11 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B để mở rộng hoạt động ở các thị trường hiện tại. Trong vòng gọi vốn Series A vào cuối năm 2016, công ty nhận khoản đầu tư 5 triệu USD. |
|
Hiện nay RedDoorz kinh doanh ở Philippines, Indonesia, Singapore, trong đó Indonesia là thị trường lớn nhất của họ. |
|
RedDoorz và các đối thủ của công ty trong khu vực Đông Nam Á bắt chước mô hình của công ty OYO Rooms tại Ấn Độ. Họ quản lý một số lượng phòng nhất định của các khách sạn giá rẻ rồi nâng cấp chúng theo các tiêu chuẩn về mức độ sạch, chất lượng của giường, dịch vụ phát sóng Wi-Fi và nhiều yếu tố khác. Khách hàng có thể đặt các phòng trực tuyến thông qua ứng dụng trên điện thoại của công ty. |
|
Ra đời từ 3 năm trước, hiện tại RedDoorz đang hợp tác với hơn 500 khách sạn, cung cấp hơn 700.000 phòng ở Indonesia, Singapore và Philippines. Ở Indonesia, công ty cung cấp phòng tại 17 thành phố và dự kiến sắp có lãi. |
|
Amit Saberwal, người sáng lập kiêm CEO công ty, nhận định thị trường đặt phòng giá rẻ ở Đông Nam Á có giá trị tới 12 tỷ USD mỗi năm. Mặc dù thị trường rất lớn, khai thác nó không phải việc dễ. Doanh nghiệp phải chi rất nhiều tiền để nâng chuẩn các khách sạn giá rẻ vô danh và tổ chức tùy tiện, trong khi phải chi tiền để giữ phòng trong nhiều tháng. Ban đầu số lượng khách đặt phòng luôn thấp nên doanh nghiệp phải chi nhiều tiền để quảng cáo và duy trì sự trung thành của khách. |
|
Doanh nghiệp còn phải huấn luyện đội ngũ nhân viên khách sạn đối tác để họ phục vụ khách theo đúng tiêu chuẩn mà doanh nghiệp đề ra. Mặc dù vậy, vì RedDoorz không trực tiếp quản lý nhân viên khách sạn, nguy cơ nhân viên hành xử sai quy tắc có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. |
|
Thiếu vốn cũng là một trong những nguyên nhân có thể khiến nhiều công ty như RedDoorz ngừng kinh doanh. Về lượt tải ứng dụng và đánh giá của khách hàng, RedDoorz đang vượt xa các đối thủ. Bí quyết của công ty là ứng dụng các công nghệ dự đoán nhu cầu đặt phòng giá rẻ ở từng khu vực cụ thể. |
|
"Chúng tôi chú ý tới từng chi tiết. Chẳng hạn, khi khách cách khách sạn khoảng 115 m, bộ phận lễ tân nhận tin nhắn rằng khách đang đến. Khi khách tới quầy, họ sẽ làm thủ tục luôn, chứ không phải chờ giây nào. Chúng tôi ban hành những quy định nghiêm ngặt để bảo đảm chất lượng phòng đạt mức tiêu chuẩn mà chúng tôi đề ra. Những khách hàng tái đặt phòng sẽ hưởng những ưu đãi lớn", Amit Saberwal tiết lộ. |
|
RedDoorz thử nghiệm mô hình của họ trong một khu vực nhỏ trong giai đoạn đầu. Khi cảm thấy mọi yếu tố đã hoàn hảo, công ty mới bắt đầu mở rộng phạm vi thị trường. "Ban đầu chúng tôi chỉ cung cấp phòng khách sạn rẻ tại 3 thành phố ở Indonesia để hiểu rõ thị trường và nhu cầu của khách hàng", Amit Saberwal kể. |
|
Mục tiêu tiếp theo của RedDoorz sau khi có lãi là thuê toàn bộ các khách sạn để kinh doanh. Mới đây, công ty đã ra mắt khách sạn đầu tiên do họ quản lý toàn bộ. Đó là một tòa nhà 65 phòng trong Công viên East Coast ở Singapore. |
Nhạc Dương
Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
Link bài gốc
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/bi-quyet-chieu-khach-cua-ong-chu-chuoi-700000-phong-nghi-re-4247670.htm