|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh đề nghị xếp thực nghiệm 14 tỷ đồng vào 'vali'

15:23 | 25/01/2018
Chia sẻ
Cuối phiên tòa sáng nay (25/1), tiếp tục có mẫu thuẫn trong lời khai của các bị cáo về cách thức đựng tiền chuyển đến tay ông Trịnh Xuân Thanh. 
bi cao trinh xuan thanh de nghi xep thuc nghiem 14 ty dong vao vali Nhận vali tiền 14 tỷ đồng, Trịnh Xuân Thanh khai một đằng, Đinh Mạnh Thắng nói một nẻo
bi cao trinh xuan thanh de nghi xep thuc nghiem 14 ty dong vao vali Trịnh Xuân Thanh đổ cho lái xe... tự nhận vali 14 tỷ đồng

Cuối buổi làm việc buổi sáng ngày 25/1, luật sư Trần Hồng Phúc (bào chữa cho bị cáo Trịnh Xuân Thanh) đã xét hỏi các bị cáo liên quan việc Trịnh Xuân Thanh bị cáo buộc tham ô 14 tỷ.

Theo cáo trạng xác định ngày 6/4/2010, Lê Hòa Bình - người mua của phần của PVP Land - chỉ đạo cấp dưới rút 9 tỷ từ ngân hàng và lấy thêm 5 tỷ từ công ty bỏ vào thùng carton chuyển cho Trịnh Xuân Thanh thông qua bị cáo Đinh Mạnh Thắng.

bi cao trinh xuan thanh de nghi xep thuc nghiem 14 ty dong vao vali
Bị cáo Trịnh Xuân Thanh trước tòa (Ảnh: TTXVN)

Theo các luật sư bào chữa cho bị cáo Trịnh Xuân Thanh, trong vụ án có nhiều lời khai khác nhau về cách thức đưa tiền, hình dáng túi tiền và cách thức chuyển tiền, nhận tiền… Thậm chí, các lời khai của các nhân chứng, bị cáo cũng mâu thuẫn nhau, không rõ ràng. Vì vậy, các luật sư đã thẩm vấn từng nhân chứng về việc đưa, nhận khoản tiền trên.

Trong khi Trịnh Xuân Thanh khai không nhớ tiền để trong túi hay vali, khi mở ra thì thấy tiền. Bị cáo Đinh Mạnh Thắng lại khai để tiền trong thùng carton, rồi bị cáo Thắng bỏ thùng carton vào vali để chuyển cho tài xế.

Nhân chứng là vợ bị cáo Đinh Mạnh Thắng (nhận tiền giúp Thắng từ Thái Kiều Hương) thì nói tiền để trong 2 hộp carton (thùng đựng nước suối). Bị cáo Thái Kiều Hương nói không trực tiếp đưa tiền ra nên không nhớ tiền để như thế nào.

Luật sư Trần Hồng Phúc (bào chữa cho bị cáo Thanh) sáng nay công bố bảng kê số tiền 14 tỷ đồng gồm các mệnh giá khác nhau, lên đến khoảng 90.000 tờ và cho rằng không thể nhét vừa trong valy nhỏ đó.

Bà Phúc hỏi thân chủ: “Theo bị cáo có thể để số tiền này vào chiếc vali - loại dùng xách tay mang lên máy bay được không?”. Bị cáo Thanh đáp: "Chắc chắn không đút vừa".

Cùng với luật sư, ông Thanh đề nghị HĐXX cho thực nghiệm lại "việc xếp 14 tỷ đồng".

Đông A