beGroup muốn làm ngân hàng số, chỉ ra hai khó khăn lớn
Tại "Diễn đàn phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam" sáng 23/12, bà Nguyễn Hoàng Phương, CEO beGroup cho biết công ty muốn phát triển ngân hàng số (ngân hàng điện tử).
Ngân hàng số sẽ cung cấp giải pháp cho khách hàng cá nhân, tổ chức trên nền tảng công nghệ. Hiện ứng dụng be đang làm việc với các tổ chức tài chính trong và ngoài nước để cung cấp giải pháp cho khách hàng Việt.
Trước be, một ứng dụng gọi xe khác là Grab cũng đã giành được giấy phép kinh doanh ngân hàng số tại quê nhà Singapore.
Mảng tài chính với mũi nhọn ngân hàng số là một trong ba định hướng phát triển tương lai của ứng dụng be. Ở mảng vận tải, be khẳng định không chạy theo hướng siêu ứng dụng. Theo đó, be muốn xây một nền tảng mở, nhằm hỗ trợ mảng vận tải tại Việt Nam.
Ngoài ra, be dự kiến sẽ hợp tác với các hãng hàng không, chuỗi khách sạn, công ty xe buýt, metro, tàu hỏa để cung cấp giải pháp "đa phương tiện, một lịch trình, một thanh toán".
Dẫu vậy, ứng dụng gọi xe gốc Việt cũng chỉ ra hai khó khăn hết sức cụ thể: Cạnh tranh với các đối thủ đa quốc gia có thâm niên phát triển với nội lực cao hơn và chưa được hưởng ưu đãi dành cho các doanh nghiệp công nghệ.