Bất tuân lệnh phạt để sát cánh cùng Chelsea, một nhãn hàng nhận 'mưa' đánh giá 5 sao
Mới đây, nhà tài trợ trên trang phục áo tập của CLB Chelsea, Trivago đã thông báo rằng họ sẽ "hỗ trợ câu lạc bộ" và tiếp tục hợp đồng bất chấp các lệnh trừng phạt áp dụng đối với chủ sở hữu CLB là tỷ phú người Nga, Roman Abramovich, theo The Althetic.
Trivago cũng nói rằng họ "mong muốn CLB được chuyển đổi quyền sở hữu càng sớm càng tốt". Trước đó, nhà tài trợ áo đấu của Chelsea, Three thông báo rằng họ đã đình chỉ hợp đồng với CLB, giá trị của hợp đồng rơi vào khoảng 40 triệu bảng mỗi năm. Một số nhà tài trợ khác cho biết hợp đồng của họ với câu lạc bộ đang được xem xét.
Chủ tịch Roman Abramovich đã bị chính phủ Vương quốc Anh trừng phạt vào sáng 10/3, ông bị cấm đi lại, phong tỏa toàn bộ tài sản tại Anh, bao gồm CLB Chelsea. Chính phủ Anh vẫn cung cấp một giấy phép đặc biệt cho phép CLB vẫn hoạt động bình thường.
Giải thích về quyết định tiếp tục hợp đồng với Chelsea, Trivago cho biết: "Là một thương hiệu du lịch toàn cầu, chúng tôi tin tưởng vào việc kết nối và mang mọi người lại với nhau. Đây là những giá trị được chia sẻ bởi Chelsea FC, một tổ chức đã 117 năm tuổi với truyền thống vô cùng quan trọng đối với người hâm mộ và cộng đồng của mình, cả ở địa phương và toàn cầu, và đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định hợp tác với câu lạc bộ vào năm ngoái."
"Sự không chắc chắn về tình hình sở hữu hiện tại của Chelsea là một thách thức lớn. Trong tương lai, điều quan trọng đối với chúng tôi là tiếp tục hỗ trợ câu lạc bộ, người hâm mộ và cộng đồng cùng với những công việc thiết yếu mà Quỹ Chelsea thực hiện để giúp đỡ những người gặp khó khăn."
"Chúng tôi mong muốn chuyển đổi quyền sở hữu càng sớm càng tốt, và muốn hỗ trợ câu lạc bộ trong quá trình này. Chúng tôi sẽ cung cấp bất kỳ thông tin cập nhật nào về mối quan hệ kinh doanh của chúng tôi nếu và khi thích hợp", Trivago cho biết.
Trước đó, ứng dụng Trivago trên Google Play có điểm đánh giá trung bình khoảng 4,3/5 sao. Đến 23h ngày 11/3, ứng dụng này đạt điểm đánh giá tuyệt đối 5/5 sao từ người dùng, cao hơn các app du lịch, đặt phòng cùng chức năng như Traveloka, Agoda.
Theo khảo sát của chúng tôi trên kho ứng dụng Play Store, Trivago hiện có 315.913 lượt đánh giá (sáng ngày 12/3). Các nhận xét 5 sao gần như đạt tuyệt đối.
“Cảm ơn Trivago vì đã luôn ủng hộ Chelsea, tiếp tục gắn bó với đội bóng trong thời điểm hiện tại”, người dùng Trần Hồng Sơn đánh giá 5 sao và nhận xét.
“Là một fan Chelsea, tôi cũng xin thay mặt toàn thể anh em gửi một lời cảm ơn đến Trivago vì đã ở bên chúng tôi lúc khó khăn nhất”, tài khoản Huy Trần bình luận. Người hâm mộ đội bóng đang kêu gọi đánh giá tích cực nhất dành cho Trivago vì đã sát cánh cùng CLB trong thời điểm khó khăn.
Trivago là ứng dụng du lịch đặt phòng của công ty có trụ sở tại Đức. Trên Google Play, ứng dụng này đạt hơn 50 triệu lượt tải về. Từ tháng 5/2021, ứng dụng này đã đạt thỏa thuận với CLB thành London với bản hợp đồng tài trợ trị giá 40 triệu bảng mỗi mùa. Logo của Trivago sẽ được xuất hiện trên áo tập của đội nam, nữ và lứa học viện Chelsea.
Hiện hai nhà tài trợ là Nike và Hyundai đang đánh giá tình hình để đưa ra quyết định. Theo tờ The Althetic, nhà tài trợ áo đấu Nike đã chọn ở lại với CLB. Chelsea đã đánh bại Norwich với tỷ số 3-1 tại Carrow Road vào đêm 11/3.
Abramovich mua Chelsea hè 2003, với giá 140 triệu bảng (gần 190 triệu USD). Kể từ đó, ông đã rót khoảng 2 tỷ USD để xây dựng đội bóng, chiêu mộ cầu thủ. Khoản tiền này được tính vào nợ không lãi suất của Chelsea. Abramovich đã đem về 21 danh hiệu cho Chelsea, trong đó có 5 Ngoại hạng Anh và 2 Champions League.
Hôm 2/3, tỷ phú người Nga đã rao bán CLB Chelsea và hứa sẽ dành toàn bộ lợi nhuận từ thương vụ này để giúp các nạn nhân trong xung đột quân sự tại Ukraine. Ông cũng sẽ xoá khoản nợ 2 tỷ USD cho đội bóng, hiện tình hình chuyển giao chủ sở hữu của CLB vẫn chưa có biến chuyển mới.
Ngay sau thông tin vị tỷ phú người Nga bị đóng băng tài sản, nhà tài trợ Three đã đưa ra thông báo hủy hợp đồng với CLB Chelsea.