|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Báo cáo tồn kho kéo giảm đà tăng của giá dầu trong phiên 23/2

07:23 | 24/02/2017
Chia sẻ
Đầu phiên hôm qua, giá dầu bất ngờ tăng trở lại nhưng đà tăng có xu hướng chậm lại sau khi Ủy ban Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố số liệu tồn kho dầu thô chính thức tại Mỹ.
Ảnh: REUTERS/Beawiharta

Cụ thể, giá dầu Brent tăng 81 US cent so với chốt phiên kế trước lên 56,65 USD/thùng, sau khi vượt ngưỡng 57 USD/thùng trong phiên sáng.

Tương tự trên sàn Nymex, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ cũng tăng 75 US cent so với chốt phiên kế trước lên 54,34 USD/thùng nhưng lại giảm 60 US cent so với đầu phiên.

Vào thời điểm sau khi EIA vừa công bố số liệu tồn kho dầu thô chính thức của Mỹ, cả hai hợp đồng dầu tăng thêm hơn 2%. Tuy nhiên chỉ 30 phút sau đó, giá dầu đã mất đi phần lớn những gì đạt được trước đó.

Theo số liệu của EIA, tồn kho dầu thô tại Mỹ đã tăng 564.000 thùng trong tuần trước. Mặc dù thấp hơn so với dự báo của giới chuyên gia nhưng đây đã là tuần thứ 7 liên tiếp tồn kho dầu tại Mỹ tăng. Điểm sáng duy nhất là tồn kho dầu ở Cushing lại giảm hơn 1,5 triệu thùng - mức giảm lớn nhất kể từ tháng 10/2016.

Kể từ khi OPEC triển khai cam kết cắt giảm sản lượng dầu, cả hai hợp đồng dầu này đều giao dịch ở biên độ hẹp, tăng giảm trong khoảng 4 USD. Một số chuyên gia lo ngại tình trạng này sẽ tiếp tục tiếp diễn, nhất là khi mức độ tuân thủ cam kết của OPEC có ít khả năng chạm ngưỡng 100%.

Trước đó trong phiên 22/2, giá dầu dứt chuỗi tăng 4 phiên, mất hơn 1% trước dự báo tồn kho dầu tại Mỹ sẽ tiếp tục tăng. Giá dầu chỉ phục hồi nhẹ trở lại sau khi Viện Dầu mỏ (API) công bố, tồn kho dầu thô tại Mỹ bất ngờ giảm trong tuần trước.

Oanh Oanh