|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Bánh xe thép của Trung Quốc bị bán phá giá tại thị trường Mỹ

12:32 | 25/10/2018
Chia sẻ
Hôm 24/10, Bộ Thương mại Mỹ cho biết đã đưa ra quyết định đầu tiên về việc nhập khẩu một số loại bánh xe thép cụ thể từ Trung Quốc đã bị bán phá giá tại thị trường Mỹ. Đồng thời cơ quan này cũng đưa ra các mức thuế chống bán phá giá sơ bộ đối với sản phẩm này. 

Bộ Thương mại Mỹ, trước đó đã ra quyết định sơ bộ rằng một số bánh xe thép nhập khẩu từ Trung Quốc được trợ cấp không công bằng, cho biết các sản phẩm này bị bán phá giá ở mức 237,1% và chỉ thị quan chức biên giới Mỹ thu tiền đặt cọc với tỉ lệ đó.

banh xe thep cua trung quoc bi ban pha gia tai thi truong my
Ảnh: The Hindu

Động thái chống bán phá giá của Mỹ thể hiện một mặt khác trong cuộc tranh chấp thương mại giữa Washington và Bắc Kinh. Tổng thống Mỹ Doanld Trump có thể gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 diễn ra vào tháng tới để thảo luận về vấn đề thương mại.

Theo Reuters, Bộ Thương mại Mỹ đã khởi xướng cuộc điều tra dựa trên các khiếu nại của công ty Accuride Corp của Evansville, Indiana, và Maxion Wheels Akron LLC tại Akron, Ohio. Cơ quan này cho biết đã lên kế hoạch để đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ việc vào đầu tháng 1.

Nếu Bộ Thương mại Mỹ đưa ra phán quyết cuối cùng xác nhận phán quyết sơ bộ của mình, thì Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ sẽ đưa ra quyết định về mức độ thiệt hại cuối cùng vào khoảng ngày 21/2.

Mỹ ước tính giá trị nhập khẩu bánh xe thép từ Trung Quốc đạt 388 triệu USD trong năm 2017.

Xem thêm

Lyly Cao