|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Mỹ kết luận sơ bộ bánh xe thép nhập khẩu từ Trung Quốc được trợ cấp tới gần 173%

17:30 | 28/08/2018
Chia sẻ
Hôm 28/8, Bộ thương mại Mỹ đã ra quyết định sơ bộ rằng một số bánh xe thép nhập khẩu từ Trung Quốc được trợ cấp với biên độ 58,75 - 172,51% và sẽ áp thuế đối với các sản phẩm này.
my ket luan so bo banh xe thep nhap khau tu trung quoc duoc tro cap toi gan 173 Ấn Độ điều tra chống trợ cấp ống thép không gỉ của Việt Nam

"Theo quyết định của ngày hôm nay, Bộ Thương mại sẽ hướng dẫn Cục Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ thu tiền đặt cọc từ các nhà nhập khẩu một số bánh xe thép từ Trung Quốc dựa trên các mức xác định sơ bộ này", theo Bộ Thương mại Mỹ.

Cơ quan này ước tính giá trị nhập khẩu bánh xe thép của Mỹ từ Trung Quốc trong năm 2017 là 388 triệu USD.

my ket luan so bo banh xe thep nhap khau tu trung quoc duoc tro cap toi gan 173
Ảnh: Reuters.

Bộ Thương mại Mỹ khởi xướng cuộc điều tra dựa trên các khiếu nại của công ty Accuride Corp của Evansville, Indiana và Maxion Wheels Akron LLC, tại Akron, Ohio. Bộ Thương mại Mỹ đã lên kế hoạch để đưa ra quyết định cuối cùng vào khoảng ngày 7/1.

Reuters cho biết, Bộ Thương mại Mỹ đã xác định biên độ trợ cấp sơ bộ 58,75% đối với Công ty TNHH Tập đoàn bánh xe Xiamen Sunrise, 172,51% đối với Công ty TNHH Jingu Chiết Giang và Công ty TNHH Công nghiệp Thượng Hải Yata. Biên độ trợ cấp sơ bộ của các nhà sản xuất và xuất khẩu khác là 58,75%.

Nếu Bộ Thương mại Mỹ đưa ra quyết định cuối cùng xác nhận phán quyết sơ bộ của mình, Ủy ban Thương mại Quốc tế sẽ đưa ra quyết định về mức độ thiệt hại cuối cùng vào khoảng ngày 21/2.

Xem thêm

Lyly Cao