|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bản tin tài chính ngày 9/8: Giá USD tự do bất ngờ giảm mạnh; Không nới 'room' tín dụng có làm khó các ngân hàng?

20:27 | 09/08/2018
Chia sẻ
Giá USD tự do bất ngờ giảm mạnh xuống 23.400 VNĐ/USD; Không nới 'room' tín dụng có làm khó các ngân hàng và thị trường tiền số giảm mạnh sau khi SEC từ chối đề nghị ETF là những tin tài chính nổi bật trong ngày hôm nay.


 
ban tin tai chinh ngay 98 gia usd tu do bat ngo giam manh khong noi room tin dung co lam kho cac ngan hang Bản tin tài chính ngày 8/8: Tỷ giá USD ngân hàng đồng loạt giảm mạnh; Không nới ‘room’ tăng trưởng tín dụng trong 6 tháng cuối năm
ban tin tai chinh ngay 98 gia usd tu do bat ngo giam manh khong noi room tin dung co lam kho cac ngan hang Bản tin tài chính ngày 7/8: Tỷ giá ngân hàng điều chỉnh, rời khỏi mức trần; bitcoin kiểm tra ngưỡng hỗ trợ 6.900 USD

Bản tin tài chính hôm nay (9/8) nổi bật với các tin sau:

1. Giá USD tự do bất ngờ giảm mạnh xuống 23.400 VNĐ/USD

Trong phiên giao dịch hôm nay (9/8), giá USD tự do đã giảm mạnh xuống mức 23.400 – 23.420 VNĐ/USD. Như vậy, chỉ trong chưa đầy 24h qua, giá USD đã giảm khoảng 100 đồng trên cả hai chiều mua và bán.

Trên thị trường ngân hàng, tỷ giá giao dịch USD cũng đã giảm sâu, hiện tại, giá mua tại các ngân hàng dao động từ 23.220 – 23.240 VNĐ/USD và bán ra ở mức 23.308 – 23.330 VNĐ/USD.

Đáng chú ý, sự giảm sâu của tỷ giá trong nước diễn ra trong bối cảnh, giá USD trên thị trường quốc tế không có nhiều biến động.

ban tin tai chinh ngay 98 gia usd tu do bat ngo giam manh khong noi room tin dung co lam kho cac ngan hang
Ảnh minh họa

2. Không nới 'room' tín dụng có làm khó các ngân hàng?

Quyết định không xem xét, điều chỉnh tăng chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng của Thống đốc Lê Minh Hưng như một "gáo nước lạnh" đến hoạt động cho vay của các ngân hàng khi tăng trưởng cho vay khách hàng trong 6 tháng đầu năm đạt mức khá cao.

Chuyên gia ngân hàng cho rằng, với quyết định này của NHNN thì có lẽ nhiều ngân hàng sẽ không biết phải làm gì trong những tháng còn lại của năm. Cùng với đó, điều này có thể sẽ làm cho những ngân hàng này phải tập trung hơn vào việc nâng cao chất lượng tín dụng, hạn chế các khoản vay dài hạn, đồng thời gia tăng các khoản thu ngoài lãi.

3. Phó Tổng HDBank: Sáp nhập càng kín, càng ít người biết càng tốt

Theo ông Lê Thành Trung - Phó Tổng Giám Đốc HDBank, thông qua M&A có thể tạo được định chế tài chính lớn hơn về quy mô, mạnh hơn về tiềm lực tài chính, hiệu quả hơn về quản trị kinh doanh và cung cấp được dịch vụ tài chính ngân hàng tốt hơn, giá rẻ hơn cho khách hàng.

Đồng thời, ông cũng cho rằng với các nhà kinh tế, vấn đề đầu tiên luôn là con số, sau đó là xúc cảm cùng nhiều yếu tố khác. “Quá trình đàm phát thật sự khó khăn khi phải rà soát từng con số, từng chỉ tiêu. Mọi thứ đều phải công khai, đặt trên những nền tảng rõ ràng, có sự tham gia của các công ty luật, kiểm toán để có thể đưa ra phương án M&A tốt nhất, hoàn hảo nhất, đẩy lên tầm nghệ thuật đàm phán”

4. Người cũ của VietinBank giữ vị trí Phó Chánh thanh tra NHNN

NHNN vừa có quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Du, nguyên Chánh Văn phòng NHNN vào vị trí Phó Chánh thanh tra, giám sát ngân hàng. Được biết, trước đây, ông Du đã có gần 30 năm làm việc và giữ vị trí Phó tổng giám đốc tại VietinBank.

5. Ghế Trưởng Ban kiểm soát Eximbank có chủ mới

Từ ngày 8/8, ông Trần Ngọc Dũng - Thành viên Ban kiểm soát (BKS) được bổ nhiệm làm Trưởng BKS Eximbank thay thế cho ông Trần Lê Quyết. Trước đó, ông Quyết đã từ nhiệm vị trí trên do không còn là người đại diện vốn góp của Vietcombank tại Eximbank.

6. Giá bitcoin hôm nay (9/8): SEC từ chối đề nghị ETF, thị trường rớt thảm

Giá bitcoin hôm nay tiếp tục giảm mạnh 6,94% trong 24h xuống mức 6.251,31 USD sau khi Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ SEC tiếp tục ra quyết định từ chối đề xuất ETF bitcoin.

Trên thị trường, có đến 96/100 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường giảm giá khiến tổng giá trị thị trường tiền số hôm nay chỉ đạt mức 221,2 tỷ USD, thấp nhất kể từ tháng 11/2017.

Xem thêm

Quốc Thụy

Khối ngoại tiếp tục mua ròng gần 300 tỷ đồng phiên VN-Index tăng điểm diện rộng
NĐT nước ngoài có phiên mua ròng thứ hai liên tục với quy mô 294 tỷ đồng. Giao dịch giải ngân chủ yếu tập trung trên HOSE với hơn 243 tỷ đồng.