|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bản tin tài chính ngày 25/7: Tỷ giá 'hạ nhiệt'; ông Trần Bắc Hà bệnh nặng không thể đi lại

19:21 | 25/07/2018
Chia sẻ
Tỷ giá ngân hàng 'hạ nhiệt'; Ông Trần Bắc Hà bệnh rất nặng, không thể đi lại; Bà Dương Thị Mai Hoa chính thức giữ chức Tổng Giám đốc ABBank là những tin tài chính nổi bật trong ngày hôm nay.

 
ban tin tai chinh ngay 257 ty gia ha nhiet ong tran bac ha benh nang khong the di lai Bản tin tài chính ngày 24/7: Tỷ giá chợ đen lập đỉnh mới, Techcombank báo lãi lớn gần 5.200 tỷ
ban tin tai chinh ngay 257 ty gia ha nhiet ong tran bac ha benh nang khong the di lai Điểm tin chứng khoán - doanh nghiệp: Từ Viễn Thông A cho đến khoản đầu tư của VEAM tại Honda Việt Nam

1. Tỷ giá ngân hàng 'hạ nhiệt', USD tự do vẫn ở mức cao

Chiều nay (25/7) tỷ giá USD tại các ngân hàng tiếp tục "hạ nhiệt" trong khi giá USD tự do duy trì ở mức cao 23.370 – 23.400 VNĐ/USD. Trong bối cảnh các yếu tố trong nước và quốc tế vẫn còn diễn biến khó lường, biến động của tỷ giá trong thời gian tới vẫn là một ẩn số lớn đối với thị trường.

ban tin tai chinh ngay 257 ty gia ha nhiet ong tran bac ha benh nang khong the di lai
Ảnh minh họa

2. Xét xử vụ Phạm Công Danh: Ông Danh khẳng định đã bị bà Phấn lừa

Sáng ngày 25/7, phiên xét xử vụ án cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng tại Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB) nay là CBBank tiếp tục diễn ra với phần xét hỏi.

Trong phần xét hỏi, bị cáo Phan Thành Mai và Mai Hữu Khương cho rằng cần xem xét lại trách nhiệm của bà Phấn trong vụ án. Theo ông Mai, bà Phấn mới là nguyên nhân dẫn gây thất thoát, chiếm đoạt làm cho thanh khoản ngân hàng trở nên nghiêm trọng

3. Ông Trần Bắc Hà bệnh rất nặng, không thể đi lại?

Nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động cho biết ông Trần Bắc Hà đang bị bệnh ung thư gan rất nặng. Hiện ông được nhân viên y tế của bệnh viện chăm sóc ở chế độ đặc biệt, bản thân ông gần như không đi lại được. Trước đó, trong đợt điều trị bệnh ung thư gan đầu tiên ở Singapore, một phần gan của ông Hà đã được các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ.

4. Cựu CEO Vingroup Dương Thị Mai Hoa chính thức giữ chức Tổng Giám đốc ABBank

Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước, ABBank đã chính thức bổ nhiệm bà Dương Thị Mai Hoa giữ vị trí Tổng giám đốc của ngân hàng kể từ ngày 24/7/2018.

Được biết, trước khi gia nhập ABBank, Bà Hoa đã có 25 năm kinh nghiệm và nắm giữ các vị trí quản lý cao cấp trong các lĩnh vực Tài chính, Ngân hàng, Sản xuất, Công nghệ thông tin, Bất động sản, Bán lẻ, Giáo dục, Y tế… tại các NHTMCP lớn ở Việt Nam, các Tập đoàn đa quốc gia và Tập đoàn đa ngành nghề trong nước, như: Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc tài chính của tập đoàn Vingroup (2013 – 2018), Tổng giám đốc Ngân hàng doanh nghiệp thuộc Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (2013)…

5. Yếu tố nào làm tăng trưởng của FE Credit chững lại trong 6 tháng đầu năm?

Kết quả kinh doanh hợp nhất 6 tháng đầu năm của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng không mấy ấn tượng do động lực tăng trưởng từ FE Credit đã chững lại.

Lý giải cho hiện tượng trên, HSC cho rằng tăng trưởng cho vay của FE Credit chậm lại là do yếu tố mùa vụ cũng như do mức độ cạnh tranh tăng lên. Sự thiếu hụt nhân sự và chuyển dịch cơ cấu khoản vay sang phân khúc có độ rủi ro thấp hơn làm giảm lợi nhuận của công ty.

6. VAMC bổ nhiệm hai Phó Tổng Giám đốc mới

NHNN vừa có quyết định bổ nhiệm ông Đặng Đình Thích và ông Đỗ Giang Nam giữ chức vụ phó Tổng Giám đốc VAMC thay cho ông Lê Quang Châu - người vừa được bổ nhiệm sang giữ chức thành viên HĐTV. Như vậy, hiện tại ban giám đốc của VAMC gồm tổng cộng 3 người với ông Đoàn Văn Thắng là Tổng Giám đốc.

Xem thêm

Quốc Thụy