|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bản tin tài chính ngày 11/9: Tỷ giá USD trong nước đồng loạt giảm; Cho vay tiêu dùng ở Việt Nam còn rất tiềm năng

18:44 | 11/09/2018
Chia sẻ
Tỷ giá USD đồng loạt giảm trên thị trường ngân hàng và chợ đen; Cho vay tiêu dùng ở Việt Nam - mới chỉ là bắt đầu và Bitcoin được dự đoán đạt mốc 96.000 USD trong 5 năm tới;... là những tin tài chính nổi bật trong ngày hôm nay.


 
ban tin tai chinh ngay 119 ty gia usd trong nuoc dong loat giam tiem nang cho vay tieu dung o viet nam Bản tin tài chính ngày 10/9: NHNN phê duyệt phương án sáp nhập HDBank - PG Bank, tỷ giá USD tăng trở lại
ban tin tai chinh ngay 119 ty gia usd trong nuoc dong loat giam tiem nang cho vay tieu dung o viet nam Bản tin tài chính ngày 7/9: Giá USD trong nước tiếp tục giảm mạnh, thị trường tiền số 'lặng sóng'

Bản tin tài chính hôm nay (11/9) nổi bật với các tin sau:

1. Tỷ giá USD đồng loạt giảm trên thị trường ngân hàng và chợ đen

Tỷ giá USD hôm nay (11/9) đồng loạt giảm sâu trên cả thị trường chợ đen và thị trường ngân hàng. Theo đó, tính đến 16h00, giá mua USD ở các ngân dao động từ 23.220 – 23.245 VNĐ/USD, trong khi bán ra từ 23.320 – 23.331 VNĐ/USD

Giá USD chợ đen tại thời điểm 16h00 hôm nay giao dịch ở mức 23.430 – 23.460 VNĐ/USD, giá mua giảm mạnh 40 đồng và giá bán giảm 20 đồng so với cuối ngày giao dịch hôm qua.

ban tin tai chinh ngay 119 ty gia usd trong nuoc dong loat giam tiem nang cho vay tieu dung o viet nam
Ảnh minh họa

2. Cho vay tiêu dùng ở Việt Nam - mới chỉ là bắt đầu

Theo của Financial Times, sự bùng nổ tín dụng tiêu dùng của Việt Nam có thể chỉ mới bắt đầu và đang được thúc đẩy bởi quá trình đô thị hóa, thu nhập tăng cao và sự chuyển dịch sang ngành tài chính hộ gia đình.

Lĩnh vực cho vay tiêu dùng của Việt Nam vẫn còn tương đối trẻ trong khi các khoản vay hộ gia đình đã trở nên phổ biến tại nhiều nước Châu Á. Cùng với đó, lĩnh vực dịch vụ tài chính của Việt Nam đang phục hồi nhanh chóng sau cuộc khủng hoảng ngân hàng năm 2012.

3. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tín dụng vào lĩnh vực bất động sản

Theo nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 8/2018, Chính phủ yêu cầu NHNN tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ thận trọng, linh hoạt, hỗ trợ thanh khoản hợp lý cho các tổ chức tín dụng, kiểm soát chặt chẽ tín dụng vào lĩnh vực bất động sản.

Cùng với đó, NHNN cần tăng cường công tác thanh tra, giám sát hoạt động ngân hàng, đảm bảo an toàn hệ thống; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Đề án cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016 - 2020; Bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn hoạt động thanh toán điện tử, thanh toán thẻ.

4. VCSC: Lãi thuần hoạt động khác của ngân hàng ACB ước đạt 1.250 tỷ đồng

Theo nhận định từ CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC), nợ xấu đã được xử lý đáng kể và thị trường bất động sản khả quan tạo ra môi trường thuận lợi để ACB ghi nhận khoản thu hồi nợ xấu trong những năm tới. VCSC kỳ vọng các khoản thu nhập bất thường sẽ đẩy mạnh thu nhập ròng từ hoạt động khác năm 2018 của ACB, được ước tính sẽ tăng mạnh 35% lên 1.250 tỷ đồng.

Cùng với đó, VCSC dự báo lợi nhuận sau thuế của ACB trong năm 2018 đạt 4.885 tỷ đồng, gấp 2,3 lần con số thực hiện năm 2017.

5. Giá bitcoin hôm nay (11/9): Bitcoin được dự đoán đạt mốc 96.000 USD trong 5 năm tới

Hôm qua, một nguồn tin ẩn danh cho biết rằng ngân hàng đa quốc gia Citigroup đang phát triển một sản phẩm tiền kỹ thuật số để cho phép các nhà đầu tư tổ chức tiếp cận với thị trường tiền kỹ thuật số mà không cần sở hữu chúng trực tiếp.

Bên cạnh đó, có một dự báo của nhà tư vấn đầu tư bitcoin Oliver Isaacs rằng giá bitcoin sẽ tăng đến 96.000 USD trong 5 năm tới.

6. Cơ hội cho M&A trong thị trường bảo hiểm vẫn còn ở mảng phi nhân thọ

VDSC cho rằng thị trường bảo hiểm Việt Nam được đánh giá là rất hấp dẫn đối với các doanh nghiệp bảo hiểm trên toàn cầu.

Việc thâm nhập thị trường thông qua mua bán sáp nhập (M&A) các công ty bảo hiểm sẽ không còn nhiều cơ hội khi hầu hết các công ty bảo hiểm nhân thọ lớn đã hoàn thành việc tìm kiếm đối tác chiến lược nước nước ngoài. Tuy nhiên, cơ hội vẫn còn trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ.

Xem thêm

Quốc Thụy