|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bản tin doanh nghiệp - chứng khoán (15/6): Quỹ ngoại cúi đầu chào thua thị trường Việt Nam, chuyện Trung Nguyên chưa có hồi kết

20:54 | 15/06/2018
Chia sẻ
Không quỹ ngoại nào thắng nổi thị trường chứng khoán Việt Nam; Ngày cuối cơ cấu ETF, ROS dẫn đầu mua ròng khối ngoại, VIC bán ròng gần 535 tỷ đồng; Cổ phiếu ngành khí còn nhiều dư địa tăng; Soi quỹ đất 'khủng' của Hải Phát Invest trước thềm niêm yết; Bà Diệp Thảo lại tố 4 thành viên điều hành thao túng Trung Nguyên; Vinamilk tính chuyện lớn ở thị trường Myanmar là những tin nổi bật trong ngày hôm nay.
ban tin doanh nghiep chung khoan 156 quy ngoai cui dau chao thua thi truong viet nam chuyen trung nguyen chua co hoi ket Quỹ ngoại SBI và nhóm 4 công ty liên quan người nội bộ đăng ký mua hơn 17 triệu cổ phiếu TPBank

1. Không quỹ ngoại nào thắng nổi thị trường chứng khoán Việt Nam

Theo khảo sát, trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam lao dốc, không có bất kỳ quỹ ngoại nào có tốc độ tăng trưởng NAV dương kể từ nửa cuối tháng 4 đến nay. Một số quỹ đã phải tái cơ cấu danh mục và khả năng sử dụng margin để đảm bảo lợi ích dài hạn. Nhiều quỹ lớn phải "đầu hàng" trước sự sụt giảm bất ngờ của thị trường chứng khoán.

2. Ngày cuối cơ cấu ETF, ROS dẫn đầu mua ròng khối ngoại, VIC bán ròng gần 535 tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 15/6, VN-Index tăng 0,79 điểm (0,08%) lên 1.016,51 điểm. HNX-Index tăng 0,99 điểm (0,86%) lên 115,9 điểm nhưng UPCoM-Index giảm nhẹ 0,03 điểm xuống 53,07 điểm. Khối ngoại bán ròng gần 535 tỷ đồng VIC và mua ròng 101 tỷ đồng ROS trong ngày cuối cơ cấu danh mục quỹ ETF. Thị trường giao dịch ảm đảm phần lớn thời gian trong phiên trước khi thanh khoản tăng cao ở một sốt mã trong đợt cơ cấu danh mục của ETF.

3. Cổ phiếu ngành khí còn nhiều dư địa tăng

Giá dầu trong xu hướng tích cực, dư địa thị trường lớn, doanh nghiệp ngành khí Việt Nam đang đứng trước cơ hội tăng trưởng tốt. Cổ phiếu ngành khí theo đó còn tiềm năng tăng, nhất là sau đợt điều chỉnh vừa qua.

4. Soi quỹ đất 'khủng' của Hải Phát Invest trước thềm niêm yết

Nhờ nhận triển khai các dự án BT trên địa bàn Hà Tây cũ, Hải Phát Invest thu về quỹ đất "khủng" để thực hiện các dự án đối ứng. Hải Phát và công ty con đang triển khai 7 dự án ở Hà Nội. 5 năm tới, công ty có kế hoạch phát triển 15 dự án gồm cả du lịch nghỉ dưỡng, dự kiến doanh thu trên nửa tỷ USD vào 2022. Cùng với Văn Phú Invest, Hải Phát được biết đến là doanh nghiệp bất động sản có quỹ đất “khủng” thuộc loại nhất nhì trên địa bàn quận Hà Đông, TP Hà Nội.

5. Bà Diệp Thảo lại tố 4 thành viên điều hành thao túng Trung Nguyên

Nhóm điều hành mà bà Lê Hoàng Diệp Thảo, vợ ông Đặng Lê Nguyên Vũ, tố cáo thao túng quyền lực cướp nhà máy Trung Nguyên tại Bình Dương là 4 cá nhân trong tổ vận hành Trung Nguyên. Trước đó, ngày 22/5, bà Thảo cũng đã tuyên bố về sự thao túng của 4 cá nhân này và đồng thời tố cáo những người này cấu kết để bôi nhọ mình.

6. Vinamilk tính chuyện lớn ở thị trường Myanmar

Đại diện truyền thông của Vinamilk cho biết, doanh nghiệp đã có một kế hoạch chi tiết với thị trường Myanmar và đang triển khai. Trước đó, vào tháng 5-2016, Vinamilk đã khánh thành nhà máy sữa tại Campuchia, có tên là AngkorMilk. Đây là liên doanh giữa Vinamilk và Công ty BPC, nhà phân phối, đối tác chiến lược từ những ngày đầu của Vinamilk tại thị trường Campuchia với tỷ lệ nắm sở hữu cổ phần là 51% và 49%.

Xem thêm

Hoàng Linh