|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bản tin doanh nghiệp - chứng khoán (13/8): Trung Nguyên chi tiền tăng đột biến, SCG vay 3,2 tỷ USD cho dự án Long Sơn

19:04 | 13/08/2018
Chia sẻ
Báo cáo tài chính của Trung Nguyên giai đoạn 2014 - 2017 cho thấy nhiều điểm chi tiêu bất thường, đặc biệt là khoản tiền 320 mua xe trong chi trong vòng 3 năm, tập đoàn SCG vừa tiến hành vay 3,2 tỷ USD từ 6 ngân hàng để tài trợ cho dự án Lọc hóa dầu Long Sơn... 

Những khoản chi tăng đột biến của Trung Nguyên trong giai đoạn biến động quyền điều hành

Mặc dù doanh thu bán hàng của Tập đoàn Trung Nguyên trong giai đoạn 2014 - 2017 không biến động nhiều nhưng các khoản mục như chiết khấu hàng bán, chi phí nhân công, chi phí mua ngoài lại tăng mạnh.

Đặc biệt trong giai đoạn này, Trung Nguyên rót trên 320 tỷ đồng để mua xe, nhiều hơn cả chi đầu tư cho máy móc. Chính các khoản mục tăng bất thường góp phần không nhỏ khiến cho lợi nhuận sau thuế của công ty ngày càng bị ăn mòn.

ban tin doanh nghiep chung khoan 138 trung nguyen chi tien tang dot bien scg vay 32 ty usd cho du an long son

Tập đoàn SCG vay 3,2 tỷ USD từ 6 ngân hàng tài trợ tổ hợp hóa dầu Long Sơn

Ngày 3/8, một công ty con hoạt động trong lĩnh vực hóa chất của SCG đã ký kết hợp đồng vay nợ đối với 6 ngân hàng tại Thái Lan và quốc tế nhằm tài trợ xây dựng tổ hợp hóa dầu Long Sơn (tổng mức đầu tư 5,4 tỷ USD). Hạn mức vay là 3,2 tỷ USD, tài trợ trong thời gian 14 năm.

Thanh khoản bùng nổ, dòng tiền lan tỏa, VN-Index tăng gần 10 điểm

Thị trường chứng khoán 13/8, dòng tiền chảy mạnh vào nhóm ngân hàng, chứng khoán, đồng thời luân chuyển sang nhóm vốn hóa vừa và nhỏ giúp thị trường giao dịch bùng nổ vào cuối phiên chiều.

Chứng khoán Artex nộp hồ sơ niêm yết lên HNX

Chứng khoán Artex đăng ký niêm yết gần 37,3 triệu cổ phiếu tại HNX. Trong ngày giao dịch đầu tiên tại UPCoM hơn 1 năm trước, cổ phiếu ART có giá tham chiếu 5.000 đồng/cp.

Công ty của tỷ phú Thái sắp nhận hơn 50 triệu cổ phiếu thưởng từ Vinamilk

Vinamilk sắp chốt danh sách cổ đông chi trả cổ tức tỷ lệ 20% bằng tiền, F&N do đó sẽ nhận về hơn 50 triệu USD tiền cổ tức.

Sau hợp tác với Thaco, HAGL Agrico muốn thay đổi nhân sự cấp cao

HAGL Agrico mới đây công bố Nghị quyết về việc chốt danh sách cổ đông để lấy ý kiến bằng văn bản thông qua việc bãi nhiệm và bầu bổ sung Thành viên HĐQT và thành viên Ban Kiểm soát.

Những thương vụ 'để đời' của Warren Buffett Phần 1: Thành công vang dội

Trong suốt sự nghiệp 75 năm của mình, Warren Buffett đã gặt hái nhiều thành công vang dội nhưng cũng không ít lần thất bại cay đắng khiến hàng tỷ USD tài sản "đội nón" ra đi.

Xem thêm

Đông A