|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Bản tin chứng khoán - doanh nghiệp (26/1): Môi giới yếu kém bị đào thải, quỹ đầu tư cổ phiếu của VinaCapital lỗ 160 tỉ đồng

21:29 | 26/01/2019
Chia sẻ
Bản tin chứng khoán - doanh nghiệp hôm nay có các tin nổi bật là Bỏ mức sàn phí giao dịch chứng khoán, môi giới yếu kém bị đào thải, ai chuyên môn cao sẽ tồn tại; Quỹ đầu tư cổ phiếu của VinaCapital lỗ 160 tỉ đồng năm 2018...

1. Bỏ mức sàn phí giao dịch chứng khoán, môi giới yếu kém bị đào thải, ai chuyên môn cao sẽ tồn tại

Việc giảm phí giao dịch về 0% của một số công ty chứng khoán có thể là động lực cho nhà đầu tư tư thời điểm thị trường chứng khoán đang có những khó khăn. Tuy nhiên, điều này có thể tác động đến doanh thu lợi nhuận của CTCK và thu nhập của nhân viên môi giới.

2. Chứng khoán Mỹ 26/1: Khởi sắc sau thỏa thuận mở cửa lại chính phủ

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm vào thứ Sáu dù Intel báo cáo thu nhập kém tích cực, thay vào đó nhà đầu tư tập trung vào giải pháp mở lại chính phủ.

3. Quỹ đầu tư cổ phiếu của VinaCapital lỗ 160 tỉ đồng năm 2018

Giá chị chứng khoán đầu tư của Quỹ cổ phiếu Hưng Thịnh (VEOF - VinaCapital) sụt giảm mạnh là nguyên nhân chính của sự thua lỗ.

4. Lịch chốt quyền cổ tức tuần 28/1 - 4/2: Doanh nghiệp chốt thưởng ngày Tết

Trong tuần từ 28/1 đến 4/2 trên HOSE, HNX và UPCoM, 9 lượt doanh nghiệp giao dịch không hưởng quyền nhận cổ tức.

5. Bamboo Airways sắp thuê thêm một máy bay A320

Tập đoàn FLC vừa đồng ý cho Bamboo Airways ký hợp đồng thuê một chiếc máy bay A320-200

6. Nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp mới bị khởi tố và những dự án đình đám

Bà Dương Thị Bạch Diệp và công ty Diệp Bạch Dương là những tên tuổi gắn liền với nhiều dự án "đất vàng" tại TP HCM tuy nhiên thực tế triển khai các dự án này lại không hề suôn sẻ và công ty phải chuyển nhượng lại cho đối tác khác.

7. Thị trường cổ phiếu èo uột, 'đại gia trái phiếu doanh nghiệp' vững ngôi đầu lợi nhuận quí IV

Ngôi đầu lợi nhuận của các công ty chứng khoán trong quí IV/2018 không thuộc về những "ông lớn" trong mảng cổ phiếu như SSI, HSC hay VNDirect mà là TCBS - một tên tuổi chi phối thị trường trái phiếu doanh nghiệp.

8. Doanh thu giảm nhẹ, Viglacera báo lãi giảm gần 8% trong năm 2018

Cụ thể, doanh thu thuần của Viglacera giảm 2,3% xuống còn 8.984 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế của công ty cũng giảm 7,6%, còn 667 tỉ đồng.

Xem thêm

Thu Thuỷ