|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bản tin chứng khoán - doanh nghiệp (16/10): Ông Chiến 'Bò' và những tỉ phú nông dân tại Mộc Châu, hãng bán lẻ Sears phá sản

17:54 | 16/10/2018
Chia sẻ
Bán tin chứng khoán - doanh nghiệp hôm nay có các tin nổi bật là Ông Chiến 'Bò' và những tỉ phú nông dân tại Mộc Châu, Thị trường chứng khoán Việt Nam biến động khó lường, nhà đầu tư mua gì cho quý IV/2018?...
ban tin chung khoan doanh nghiep 1610 ong chien bo va nhung ti phu nong dan tai moc chau hang ban le sears pha san Bản tin chứng khoán - doanh nghiệp (15/10): Chứng khoán châu Á và Việt Nam tiếp tục giảm điểm, khối ngoại mua ròng hơn 66 tỉ đồng

1. Ông Chiến 'Bò' và những tỉ phú nông dân tại Mộc Châu

Hội thi Hoa hậu bò sữa do Mộc Châu Milk tổ chức như một sự kiện để tôn vinh ngành chăn nuôi, cũng là ngày hội để hệ sinh thái ngành sữa tại Mộc Châu tụ họp, những tỉ phú nông dân đem đến thành quả một năm của mình là những cô bò cho sản lượng lớn, lãi hàng chục triệu đồng mỗi năm.

2. Gỗ Trường Thành muốn đổi tên thành Toto, tăng vốn thêm 1.000 tỷ đồng

Phương án sáp nhập tăng vốn sẽ giúp cho Gỗ Trường Thành thoát nguy cơ lỗ lũy kế vượt vốn điều lệ đang cận kề.

3. Thua lỗ quanh năm, rượu Hà Nội còn 'túi ba gang' giá trị 613 tỷ đồng

9 tháng đầu năm tiếp tục thua lỗ 55 tỷ đồng khiến cho số lỗ lũy kế của Rượu Hà Nội (Halico) tăng lên 311 tỷ đồng, vượt xa vốn điều lệ 200 tỷ.

4. Bamboo Airways bổ nhiệm cựu CEO Radixx International khu vực Châu Á làm giám đốc thương mại

Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways - thành viên của Tập đoàn FLC) vừa bổ nhiệm ông Adrian Hamilton – Manns, cựu CEO Radixx International khu vực châu Á vào vai trò Giám đốc Thương mại. Sau nhậm chức, tân Giám đốc đã có những chia sẻ về tầm nhìn và chiến lược phát triển của Bamboo Airways.

5. Warren Buffett dự báo sự phá sản của chuỗi bán lẻ Sears từ 13 năm trước

Ngày 15/10, hãng bán lẻ một thời lớn nhất nước Mỹ Sears Holding Group nộp đơn xin phá sản – một kết cục đã được “nhà tiên tri vùng Omaha” Warren Buffett dự báo từ hơn một thập kỷ trước.

6. Thị trường chứng khoán Việt Nam biến động khó lường, nhà đầu tư mua gì cho quý IV/2018?

Trước thời điểm công bố báo cáo tài chính quý III/2018, thị trường chứng khoánViệt Nam và thế giới sụt giảm mạnh. Nửa đầu tháng 10, VN-Index và HNX-Index mất lần lượt 6,05% và 6,79%. Trong bối cảnh đó, nhà đầu tư nên mua gì trong những tháng cuối năm?

7. Ngày 16/10: Khối ngoại bán ròng gần 60 tỷ đồng trong phiên VN-Index khởi sắc

Thị trường chứng khoán 16/10, khối ngoại bán ròng 57,8 tỷ đồng cả ba sàn, tập trung vào VJC và MSN.

Xem thêm

Phan Quân