|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bản tin chứng khoán - doanh nghiệp (14/11): Cổ phiếu SBT đi ngược thị trường, điều gì đang diễn ra tại Thành Thành Công - Biên Hòa?

23:54 | 14/11/2018
Chia sẻ
Bản tin chứng khoán - doanh nghiệp hôm nay có các tin nổi bật Cổ phiếu SBT đi ngược thị trường, điều gì đang diễn ra tại Thành Thành Công - Biên Hòa?; Thu lớn từ tự doanh và cho vay kí quỹ, CTCK đang ‘ôm’ gần 12.400 tỉ lợi nhuận chưa phân phối...
ban tin chung khoan doanh nghiep 1411 co phieu sbt di nguoc thi truong dieu gi dang dien ra tai thanh thanh cong bien hoa Trước thềm ĐHCĐ, bà Đặng Huỳnh Ức My hoàn tất mua 20 triệu cổ phiếu Thành Thành Công – Biên Hòa

1. Cổ phiếu SBT đi ngược thị trường, điều gì đang diễn ra tại Thành Thành Công - Biên Hòa?

Chỉ số VN-Index giao dịch với tâm lí tiêu cực và đã giảm gần 6% trong ba tháng qua nhưng cổ phiếu SBT lại bật tăng hơn 31%, đồng thời cổ đông lớn liên tục mua vào khối lượng "khủng". Chỉ riêng điều này đã khiến SBT trở thành cổ phiếu thu hút sự chú ý những ngày qua.

2. Khởi tố và bắt tạm giam Nguyên Tổng giám đốc Mobifone Cao Duy Hải

Bên cạnh đó, bà Phạm Thị Phương Anh, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Mobifone cũng bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng”.

3. Thu lớn từ tự doanh và cho vay kí quỹ, CTCK đang ‘ôm’ gần 12.400 tỉ lợi nhuận chưa phân phối

Theo thống kê của HNX, tổng doanh thu quý III của 72 CTCK đạt 5.621 tỉ đồng, trong đó hoạt động tự doanh và cho vay chiếm tỉ trọng lớn nhất, kế đến là hoạt động môi giới.

4. CapitaLand đã bán được 96% số căn hộ ra mắt tại Việt Nam

Hiện tỷ lệ bán căn hộ trên số các dự án đã ra mắt của CapitaLand tại Việt Nam đã lên tới 96%, công ty đang có kế hoạch mở rộng thêm các dự án trong tương lai, đánh vào phân khúc văn phòng hạng A và khu dân cư...

5. Vingroup khởi công dự án 'thành phố đại học' VinUni

Ngày 14/11/2018, Tập đoàn Vingroup đã chính thức động thổ xây dựng trường Đại học VinUni. Trường dự kiến khai giảng năm 2020 và sẽ là đại học tư thục phi lợi nhuận được xây dựng theo các tiêu chuẩn quốc tế. Sự kiện là bước tiếp theo nhằm hiện thực hóa khát vọng tạo đột phá trong chất lượng giáo dục đại học, hướng tới đẳng cấp quốc tế của Vingroup.

6. FLC Faros muốn tăng vốn cho một công ty con gấp 6,3 lần

FLC Faros muốn tăng vốn điều lệ cho một công ty con từ 50 tỉ đồng lên 150 tỉ đồng, một công ty con khác từ 100 tỉ đồng lên 630 tỉ đồng.

7. [Live] Góp ý dự thảo Luật Chứng khoán: Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Ngân hàng Nhà nước cùng lên tiếng

Ngày 14/11, Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán nhà nước đang tổ chức hội thảo lấy ý kiến nhiều cơ quan, tổ chức về Dự thảo Luật Chứng khoán sửa đổi. Sau khi nghe tham luận của các công ty đại chúng lớn, các quỹ đầu tư và công ty chứng khoán, đại diện các cơ quan quản lý có liên quan đã đưa ra ý kiến của mình.

8. Ngày 14/11: Khối ngoại bán ròng hơn 10 tỉ đồng trên HOSE, tập trung vào SBT

Ngày 14/11, khối ngoại bán ròng nhẹ khoảng 11 tỉ đồng toàn thị trường, tập trung vào SBT, PPC, NVL.

9. Muốn 'bắt đáy' cổ phiếu trong thị trường bất ổn, nhà đầu tư đã biết đến công thức phân bổ danh mục?

Trong nhiều kịch bản về thị trường chứng khoán đang tăng, giảm hoặc lình xình, nhà đầu tư cần phải xây dựng kế hoạch giao dịch. Hai quy tắc 2% và 6% được giới thiệu dưới đây có thể là công cụ quản trị rủi ro hữu ích để nhà đầu tư có thể tham khảo.

Xem thêm

Phan Quân