FPT Retail dự kiến không mở cửa hàng FPT Shop mới trong năm 2023 do nhu cầu yếu, song, công ty sẽ mở mới cửa hàng trở lại vào năm 2024 - 2025 với tốc độ chậm.
Cuộc cạnh tranh giá khiến chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp FPT Retail tăng mạnh trong quý II trong khi doanh thu chỉ tăng 15%. Đây là nguyên nhân chính dẫn tới việc FPT Retail lỗ sau thuế 219 tỷ đồng trong quý II.
Quý IV/2022, FPT Retail ghi nhận doanh thu tương đương cùng kỳ năm trước nhưng các chi phí tài chính, bán hàng và quản lý doanh nghiệp đã tăng mạnh khiến lãi ròng đi lùi.
Nhà thuốc Long Châu tiếp tục là động lực tăng trưởng chính cho FPT Retail khi doanh thu gấp gần 3 lần so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng của công ty tăng 189%.
Dựa trên những điểm nhấn về chính sách, Agriseco cho rằng có nhiều điểm đối lập trong cách điều hành nền kinh tế của hai ứng cử viên tổng thống. Nhóm phân tích nêu sự tác động của cuộc bầu cử đến một số nhóm ngành trên thị trường chứng khoán Việt Nam.