Doanh nghiệp

FPT Retail tiếp tục dồn sức cho chuỗi nhà thuốc Long Châu, lợi nhuận chưa thể trở về mức bình quân 2017-2019

19:33 | 06/04/2021

Chia sẻ

Năm 2021, FPT Retail tiếp tục đầu tư mở rộng chuỗi Nhà thuốc Long Châu, hướng tới mục tiêu đạt 350 cửa hàng vào cuối năm.
FPT Retail đặt mục tiêu tăng lãi gấp 4,3 lần, chiếm 30% thị phần bán lẻ dược phẩm qua nhà thuốc - Ảnh 1.

Một cửa hàng FPT Shop tại Đồng Nai. (Ảnh: FRT).

CTCP Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã: FRT) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2021, đề ra kế hoạch đạt 16.400 tỷ đồng doanh thu thuần và 120 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng 12% và 3,2 lần so với thực hiện 2020. Dù vậy, mức lợi nhuận này vẫn thấp hơn nhiều mức bình quân giai đoạn 2016-2019.

Công ty cũng dự kiến sẽ chi trả cổ tức năm 2021 cho cổ đông bằng tiền mặt, tỷ lệ 5%, tức mỗi cổ đông sở hữu một cổ phiếu FRT sẽ nhận về 500 đồng/cp. Thời gian dự kiến chi trả do Hội đồng quản trị (HĐQT) quyết định.

Đáng chú ý, HĐQT và Ban Kiểm soát cũng trình ĐHĐCĐ thông qua việc các cá nhân làm việc tại hai vị trí này sẽ không nhận thù lao trong năm 2020 và 2021.

FPT Retail đặt mục tiêu tăng lãi gấp 4,3 lần, chiếm 30% thị phần bán lẻ dược phẩm qua nhà thuốc - Ảnh 2.

Nói thêm về kế hoạch kinh doanh năm 2021 của FPT Retail, doanh nghiệp cho biết sẽ tiếp tục chú trọng đến việc tăng doanh thu của hệ thống của hàng bằng việc đưa vào các sản phẩm và loại hình dịch vụ mới như: triển khai dịch vụ sim đồng thương hiệu, mở thêm 68 trung tâm laptop mới, đưa ra các sản phẩm mới (đồng hồ, surface,…).

Đồng thời tập trung xây dựng và phát triển cửa hàng theo hướng tăng trải nghiệm và tăng chức năng bán hàng: các hoạt động trải nghiệm, tương tác của khách hàng tại khu trưng bày, hình thành trung tâm laptop, các chính sách giá, chính sách bảo hành,…

Đối với ngành bán lẻ dược phẩm, lãnh đạo FPT Retail nhận định đây là một thị trường tiềm năng để phát triển mạnh mẽ trong thời gian dài. Hiện ngành bán lẻ dược phẩm chia làm ba kênh: kênh bệnh viện, kênh phòng khám và kênh nhà thuốc.

Do đó, FPT Retail kỳ vọng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán lẻ dược phẩm qua nhà thuốc trong hai năm tới. Dự kiến, mảng này sẽ đóng góp khoảng 25% tổng doanh thu của công ty ở mức hơn 5.000 tỷ đồng.

Cuối năm 2020, chuỗi Nhà thuốc Long Châu đã có 200 cửa hàng, phủ sóng 43 tỉnh thành với doanh thu tăng 133% so với 2019. Năm 2021, FPT Retail dự kiến tăng số lượng cửa hàng lên 350, và gia tăng độ phủ toàn quốc.

Công ty cho biết sẽ tập trung xây dựng mảng hậu cần logistic, tăng số lượng nhà thuốc, phát triển đội ngũ nhân sự có trình độ quản lý và chuyên môn để tăng hiệu quả hoạt động.

Về việc đầu tư vào công nghệ, năm 2021, FPT Retail sẽ đầu tư xây dựng và hoàn thiện nền tảng bán lẻ chuẩn để làm tăng trải nghiệm của khách hàng bằng các dự án kết bạn với khách hàng để đưa ra các dịch vụ và sản phẩm phù hợp, đặc biệt trong lĩnh vực dược phẩm.

Thiên Trường