Bà Phương Hằng gửi đơn tố cáo CEO Điền Quân trong việc kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ từ thiện
Bộ Công an vừa chuyển đơn của bà Nguyễn Phương Hằng - CEO CTCP Đại Nam, tố giác ông Đỗ Văn Bửu Điền - CEO Công ty TNHH truyền thông và giải trí Điền Quân có trụ sở quận Bình Thạnh, cho Công an TP HCM xử lý theo thẩm quyền, theo Người lao động.
Cụ thể, ngày 4/1/2021, bà Hằng đã có đơn tố cáo gửi đến Cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị điều tra, xác minh làm rõ về việc kêu gọi quyên góp tiền từ thiện trong và ngoài nước nhưng chưa công khai, minh bạch đầy đủ việc giải ngân số tiền từ ông Đỗ Văn Bửu Điền. Trong đơn bà Hằng còn cung cấp một số tài liệu liên quan cho cơ quan CSĐT Bộ Công an.
CEO Điền Quân bị bà Hằng tố cáo là ai?
Trước đó, trong những buổi livestream trên Facbook, bà Hằng đã gọi tên ông Điền (biệt danh: Color Man) về những lùm xùm liên quan đến kêu gọi từ thiện. Theo tìm hiểu của người viết, ông Điền từ lâu được biết đến là một cái tên quyền lực trong ngành giải trí Việt Nam, người đứng sau hầu hết các gameshow ăn khách như Giọng Ải Giọng Ai, Thách Thức Danh Hài,...
Ông Đỗ Văn Bửu Điền, sinh năm 1969, quê gốc tại Bến Tre, xuất thân từ một người làm trong ngành truyền thông với hơn 20 năm kinh nghiệm. Năm 2008, ông Điền cùng người bạn của mình thành lập công ty riêng - Điền Quân Media. Lĩnh vực kinh doanh chính của Điền Quân là sản xuất phim, sáng tạo nội dung giải trí, sau này phát triển thành một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ sản xuất truyền hình, quảng cáo, tổ chức sự kiện.
Các chương trình Điền Quân sản xuất đều thu hút lượt xem khổng lồ và có tầm ảnh hưởng đến công chúng, với sự tham gia của hầu hết nghệ sĩ có tiếng khu vực miền Nam như Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, Trường Giang…
Cũng vì thế, tần suất công chiếu các chương trình của Điền Quân trên sóng HTV7 hay THVL những năm gần đây rất dày đặc và được khán giả đón nhận nhiệt tình, tạo ra một làn sóng về các chương trình giải trí, tạp kỹ mới tại Việt Nam.
Ông chủ Điền Quân cũng có mối quan hệ khá chặt chẽ với các nghệ sĩ tại Việt Nam, thường xuất hiện trên tài khoản mạng xã hội của những nghệ sĩ này, và được mời tham dự ở nhiều sự kiện giải trí.
Song song với xây dựng đế chế chương trình truyền hình, Color Man còn phát triển kênh Youtube với 2,25 triệu subscribers, chủ yếu review về các quán ăn tại Sài Gòn và chia sẻ về những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống cho đến hậu trường các gameshow giải trí…
Những video này thu hút hàng chục nghìn lượt xem. Trong video ông Điền thường xuất hiện với những trang phục nhiều màu sắc và đây cũng là nguồn gốc cho biệt danh Color Man.
Ông trùm showbiz còn rẽ hướng kinh doanh với nhiều dịch vụ mang tên Color Man, từ shop áo quần, nhà hàng, quán ăn đến cafe, thậm chí ông còn có một cửa hàng foodmart chuyên phân phối nhu yếu phẩm,...