|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Amazon thiết lập thương hiệu thời trang thể thao riêng

21:30 | 15/10/2017
Chia sẻ
Trong một nỗ lực xây dựng thương hiệu thời trang thể thao riêng, tập đoàn thương mại điện tử Amazon đang thuê các nhà gia công chuyên nghiệp sản xuất thử nghiệm các trang phục thể thao.
amazon thiet lap thuong hieu thoi trang the thao rieng
Amazon ngày càng lấn sâu vào mảng kinh doanh thời trang. Ảnh: Amazon.com

Hãng tin Bloomberg ngày 14-10 dẫn các nguồn tin cho biết Makalot Industrial và Eclat Textile, hai công ty gia công lớn cho ngành thời trang ở Đài Loan, đang sản xuất các trang phục thể thao mang thương hiệu riêng cho Amazon với số lượng nhỏ để thử nghiệm.

Trước đây, Amazon đã từng lấn sân vào mảng kinh doanh thời trang với bảy thương hiệu như Goodthreads, Paris Sunday... Song việc Amazon xâm nhập vào lĩnh vực thời trang thể thao sẽ tạo ra sự cạnh tranh mới cho một số thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng toàn cầu như Nike, Lululemon Athletica hay Under Armour.

Việc Eclat Textile và Makalot Industrial đồng ý sản xuất trang phục thể thao cho Amazon là động thái đáng chú ý vì đây là những nhà gia công cho các ông lớn thời trang thể thao trên thế giới như Gap, Uniqlo, Nike, Under Armour...

Amazon cũng đã thuê nhiều nhân sự có chuyên môn cao trong ngành thể thao thời trang. Vào hồi đầu năm, Amazon đã thuê Kirsten K Harris về làm chuyên gia quản lý thương hiệu cấp cao cho mảng trang phục thể thao của mình.

Trước đó, Amazon đã thuê Kirsten K Harris, người từng là giám đốc phát triển sản phẩm ở thương hiệu thời trang thể thao cho phụ nữ Zella thuộc tập đoàn kinh doanh xa xỉ phẩm Nordstrom (Mỹ). Bà cũng từng giữ các vai trò lãnh đạo phát triển sản phẩm ở Nike.

Động thái mới của Amazon chắc chắn là tin tức không vui đối với các hãng thời trang thể thao đang chật vật vượt lên sự cạnh tranh khốc liệt và cuộc chạy đua giảm giá sản phẩm. Tháng trước, Nike dự báo doanh thu ở khu vực Bắc Mỹ sẽ tiếp tục giảm trong quí 3-2017. Hồi tháng 8, Under Armour cắt giảm dự báo tăng trưởng doanh thu cho năm nay từ mức 11-12% xuống mức 9-11%. Hãng này cũng cho biết sa thải gần 300 nhân viên và đóng cửa một số cửa hàng.

amazon thiet lap thuong hieu thoi trang the thao rieng Hàng nghìn nhân viên của Amazon đình công đòi tăng lương

Khoảng 2.000 nhân viên của Amazon chi nhánh tại Đức đã tổ chức đình công liên quan đến cuộc tranh cãi về vấn đề tiền ...

Chánh Tài