Alibaba, Tencent mang cuộc chiến quyền lực vào ngành cà phê
Cụ thể, theo Bloomberg, Tencent đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với chuỗi cà phê địa phương Luckin hôm 6/9, thông tin trên tài khoản WeChat của công ty cho biết. Sự hợp tác này sẽ khai thác việc vận chuyển đơn hàng bằng robot, cũng như thanh toán sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt.
Ảnh: Bloomberg/Marlene Awaad |
Hệ thống thanh toán WeChat của Tencent cũng sẽ được sử dụng tại các cửa hàng của Luckin và đặt hàng trực tuyến, theo thông báo của công ty, nhưng không tiết lộ các điều khoản thỏa thuận.
Thỏa thuận này được ký kết ngay sau khi Starbucks hợp tác với đơn vị Ele.me của Alibaba trong tháng trước để bắt đầu giao đồ uống và đồ ăn được nướng tại Trung Quốc. Thương hiệu cà phê toàn cầu đang đặt cược lớn vào Trung Quốc, cược rằng Starbucks sẽ tăng gấp ba lợi nhuận tại thị trường lớn nhất thế giới trong vòng 5 năm tới.
Luckin, một thương hiệu địa phương mới nổi khi mở cửa hoạt động trong năm nay, cho biết đã mở tới 1.000 cửa hàng tại các khu đô thị.
Theo Bloomberg, Tencent có nhiều hơn một con ngựa trong cuộc đua này. Công ty cũng hợp tác với Starbucks trong ứng dụng WeChat về thanh toán di thoại và quà tặng.
Xem thêm |