|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Agribank bán hàng loạt 'đất vàng' tại TP HCM để xử lý nợ xấu

15:03 | 24/10/2018
Chia sẻ
Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản Agribank (Agribank AMC) vừa thông báo sẽ  phối hợp với CTCP bán đấu giá Lam Sơn để tổ chức bán đấu 9 quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất trên đường Pasteur, Phường 6, Quận 3, TP HCM nhằm xử lý thu hồi nợ xấu.
 
agribank ban dau gia hang loat dat vang tai tp hcm de xu ly no xau Agribank đấu giá tàu biển Morning Viship khởi điểm hơn 50 tỷ đồng cùng hàng trăm tỷ đồng tài sản khác
agribank ban dau gia hang loat dat vang tai tp hcm de xu ly no xau Agribank xử lý được gần 40% nợ xấu tại VAMC trong nửa đầu năm 2018
agribank ban dau gia hang loat dat vang tai tp hcm de xu ly no xau Ba 'ông lớn' ngân hàng hợp tác thanh toán 24/7 về dịch vụ chuyển tiền
agribank ban dau gia hang loat dat vang tai tp hcm de xu ly no xau
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Nguồn: Agribank)

Theo thông báo, 9 quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở tại các địa chỉ số 228, 228D và 230/4 Pasteur sẽ được Agribank AMC tổ chức bán đấu giá vào ngày 1/11 với giá khởi điểm là 346,3 tỉ đồng.

Các tài sản được đấu giá đợt này hiện đang là trụ sở của Công ty TNHH Phát triển Địa ốc Hoàng Phố. Trước đó, công ty này đã dùng những tài sản nêu trên thế chấp để bảo đảm cho khoản vay tại Agribank - Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn.

Tuy nhiên, do không có khả năng trả nợ, Địa ốc Hoàng Phố phải bàn giao tài sản cho Agribank - Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn. Đồng thời, các bên đã thống nhất đấu giá để thu nợ khoản vay theo quy định.

Ngoài ra, Agribank AMC cũng lưu ý đối với các cá nhân, tổ chức tham gia đấu giá là tài sản được đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm tài sản, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) và theo phương thức có sao bán vậy. Người tham gia đấu giá tài sản xem xét tài sản và tự xác định chất lượng, số lượng, tình trạng của tài sản theo hiện trạng thực tế.

Được biết, trong báo cáo tài chính bán niên được công bố gần đây, trong 6 tháng đầu năm, dư nợ tại VAMC của Agribank giảm 38,5% chỉ còn 25.198 tỷ đồng. Cùng với đó, tổng nợ xấu của ngân hàng tăng 12% từ 18.000 tỷ đồng lên 20.162 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu tăng lên 2,18%.

Xem thêm

Quốc Thụy