|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thu hồi giấy phép hoạt động của Công ty cho thuê tài chính II của Agribank

18:54 | 12/10/2018
Chia sẻ
Công ty Cho thuê Tài chính II Agribank đã được Toà án Nhân dân TP HCM tuyên phá sản vào đầu tháng 8. Theo quyết định của NHNN, việc thu hồi giấy phép hoạt động Công ty cho thuê tài chính II có hiệu lực từ ngày 12/10.
 
thu hoi giay phep hoat dong cua cong ty cho thue tai chinh ii cua agribank Tòa tuyên phá sản Công ty Cho thuê tài chính II
thu hoi giay phep hoat dong cua cong ty cho thue tai chinh ii cua agribank Đấu giá khoản đầu tư tiền gửi hơn trăm tỷ đồng của DATC tại Công ty Cho thuê tài chính II
thu hoi giay phep hoat dong cua cong ty cho thue tai chinh ii cua agribank
Công ty cho thuê tài chính II – Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (ALCII)

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có quyết định về việc thu hồi giấy phép thành lập và hoạt động Công ty Cho thuê Tài chính II của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Agribank (ALCII).

Theo đó, Agribank có trách nhiệm công bố thông tin việc chấm dứt hoạt động và thu hồi Giấy phép ALCII. Quyết định thu hồi giấy phép có hiệu lực từ ngày 12/10.

Đầu tháng 8, Tòa án Nhân dân TP HCM đã có quyết định mở thủ tục phá sản đối với công ty này. Tổng nợ phải thu của ALCII là trên 15.700 tỷ đồng và gần 32.400 USD. Tổng nợ ALCII phải trả cho các chủ nợ và khách hàng là trên 10.160 tỷ đồng và hơn 8,5 triệu USD. Số dư tồn quỹ còn lại của ALCII khoảng 19 tỷ đồng (trong đó có khoảng 10 tỷ đồng ký quỹ.

Đồng thời, Công ty hợp danh Quản lý và Thanh lý tài sản Sen Việt được giao làm đơn vị tập hợp, đối chiếu nhằm xác định chủ nợ, người mắc nợ, số nợ cụ thể và danh sách tài sản còn lại của ALCII sau khi tuyên bố phá sản.

Trước đó, do việc ALCII kinh doanh thua lỗ, âm vốn và nợ quá hạn mất khả năng thanh toán đối với của nhiều khách hàng, ngày 29/3/2016, NHNN đã ban hành quyết định không áp dụng biện pháp phục hồi khả năng thanh toán đối với ALCII và yêu cầu doanh nghiệp này thực hiện thủ tục phá sản theo quy định của pháp luật.

Cùng với việc phá sản ALCII, Agribank cũng đang tiến hành thủ tục để bán Công ty Cho thuê Tài chính I Agribank (ALCI). Tính đến cuối 2017, ACLI có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, dư nợ cho thuê là hơn 586 tỷ đồng. Lãi trước thuế của công ty năm 2017 là hơn 19 tỷ đồng.

Xem thêm

Quốc Thụy